27 ม.ค.นี้ "บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบอดีตอธิบดี DSI แจ้งข้อหาเพิ่ม 3 จนท.

อาชญากรรม
25 ม.ค. 66
13:46
294
Logo Thai PBS
27 ม.ค.นี้ "บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบอดีตอธิบดี DSI แจ้งข้อหาเพิ่ม 3 จนท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” เรียก “ไตรยฤทธิ์” อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สอบถึงเหตุตั้งชุดสืบสวนเฉพาะกิจไปค้นอดีตบ้านพักกงสุลนาอูรู 27 ม.ค.นี้ พร้อมแจ้งข้อหาเจ้าหน้าที่ดีเอสไออีก 3 คนเพิ่มหลังพบเข้าค้นในคอนโดมิเนียมครอบครัวกงสุลนาอูรู

วันนี้ (25 ม.ค.2566) พล.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ชุดสืบสวนคดีการค้นอดีตบ้านพักกงสุลนาอูรู ประจำประเทศไทย ออกหมายเรียกให้นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ถูกสั่งให้ไปปฏิบัติราชการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่สโมสรตำรวจ หลังจากชุดจับกุมที่ตั้งโดยนายไตรยฤทธิ์ เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพัก และเรียกรับเงินจากผู้ต้องหา 9.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ประเด็นการสอบถามนายไตรยฤทธิ์ พนักงานสอบสวนจะถามถึงว่ามีการสั่งการให้เข้าไปตรวจค้นในบ้านพักหลังดังกล่าวหรือไม่ หลังจากที่ได้เรียกตัว นายเสกสิทธิ์ สวรรยาธิปัติ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน้าห้องทำงานของนายไตรยฤทธิ์ มาสอบปากคำแล้ว 2 ครั้ง ให้การยอมรับว่าเป็นคนประสานให้ตำรวจ 191 เข้ามาช่วยปฏิบัติงาน และได้รายงานให้นายไตรยฤทธิ์ รับทราบแล้ว รวมทั้งประเด็นการออกคำสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาปฏิบัติงานพิเศษว่าตั้งขึ้นมาทำภารกิจใด

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังเตรียมแจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 คน คือ นายตฤณ พิชิตกุญชร ผอ.ส่วนกลั่นกรองและการข่าวคดีพิเศษภาค นายอนัน สีลาโคตร และนายอดิศร สนธิวรชัย ซึ่งเป็น 3 ใน 5 คน ที่พบว่าเข้าไปตรวจค้นภายในคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง หลังจากตรวจค้นที่บ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู

ซึ่งจากการตรวจสอบภายหลังพบว่าห้องพักแห่งนี้เป็นที่พักของครอบครัวอดีตกงสุล ซึ่งในวันเกิดเหตุไม่อยู่ในห้อง และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้ง 3 คน เบื้องต้นพบว่ามีความผิดฐานบุกรุกเคหสถาน ลักทรัพย์ ส่วนจะเข้าข่ายปล้นทรัพย์หรือไม่ อยู่ระหว่างพิจารณา เนื่องจากพบว่ามีการนำพระพุทธรูปในห้องออกไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง