ด่วน! "วราวุธ" ลงนามตั้ง "อรรถพล" นั่งอธิบดีกรมอุทยานฯ

สิ่งแวดล้อม
25 ม.ค. 66
14:29
2,204
Logo Thai PBS
ด่วน! "วราวุธ" ลงนามตั้ง "อรรถพล" นั่งอธิบดีกรมอุทยานฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน "วราวุธ" ลงนามตั้ง "อรรถพล เจริญชันษา" อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นอธิบดีกรมอุทยานฯ ด้านอาจารย์ศศิน ขอท้าฝีมือคืนความยุติธรรมข้าราชการกรมอุทยานฯย้ายไม่เป็นธรรม แก้ปัญหาเคาะกะลาทำลายป่า

วันนี้ (25 ม.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามในคำสั่งมอบหมายให้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีผลทันที

สำหรับนายอรรถพล เป็นลูกหม้อของกรมป่าไม้ ช่วงปี 2557-2560 เป็น ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ ต่อมาปี 2560-2561 เป็นรองอธิบดีกรมป่าไม้ และขึ้นเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ช่วงปี 25561-2563  และมีผลงานทางด้านการปราบปรามป่าไม้ เช่น คดีที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี

จากนั้นปี 2564 ย้ายข้ามห้วยมาเป็นกรมควบคุมมลพิษ และเพิ่งได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นอธิบดี ทช.เมื่อช่วงเดือน ต.ค.2565   

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า นายอรรถพล เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และมีภาพลักษณ์ที่ดี การที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่กรมอุทยานฯ ขอท้าทาย 2 เรื่อง คือการคืนความชอบธรรมให้กับบุคลากรที่ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมกว่า 300 ตำแหน่ง และมาบริหารงานให้เกิดการทำงานอย่างมีส่วนร่วม

ผมขอจับตาและต้องรอดูฝีมือว่านายอรรถพล จะเข้ามาแก้ปัญหาเคาะกะลาทำลายป่าได้มากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้การเรื่องปราบคอรัปชันเรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องการปราบปรามปัญหาทำลายเรื่องรอง 

ก่อนหน้านีเกิดปัญหาเรื่องคดีสินบนกรมอุทยานฯ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2565 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัด ทส.ลงนามแต่งตั้งนางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นรักษาการอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง