"ศุภชัย" ยัน "ศักดิ์สยาม" ไม่เกี่ยวเอกชนรับงาน "คมนาคม"

การเมือง
25 ม.ค. 66
14:40
154
Logo Thai PBS
"ศุภชัย" ยัน "ศักดิ์สยาม" ไม่เกี่ยวเอกชนรับงาน "คมนาคม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศุภชัย" ส.ส.ภูมิใจไทย แถลง ชี้แจงโดยยืนยัน "ศักดิ์สยาม" รมว.คมนาคม ไม่เกี่ยวข้องบริษัทเอกชนรับงาน ก.คมนาคม เชื่อฝ่ายค้านหวังดิสเครดิตทางการเมือง ก่อนมีการเลือกตั้ง จ่อเอาผิดหมิ่นประมาทและยื่นยุบพรรคฝ่ายค้าน หากใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

วันนี้ (25 ม.ค.2566) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ถูกพรรคฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญเอาผิดให้พ้นตำแหน่ง ปมกระทำการขัดรัฐธรรมนูญนั้น โดยชี้ว่าเป็นการใส่ร้ายด้วยความเป็นเท็จ

พร้อมชี้แจงนายศักดิ์สยามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ หจก.บุรีเจริญ ตั้งแต่การเลือกตั้ง ตามที่ถูกกล่าวหา และมีการชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่าพ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นมีเอกสารหลักฐานปรากฏ

นายศุภชัย ยังระบุว่า เชื่อว่าการยื่นของฝ่ายค้านหวังผลทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง คะแนนนิยม และดิสเครดิตนายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรค และอยู่ในห้วง 180 วันเลือกตั้ง เป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เตรียมเอาผิดหมิ่นประมาทและยื่นยุบพรคการเมืองฝ่ายค้าน

ที่ฝ่ายค้านแถลง เป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามต่อพรรคภูมิใจไทย ต่อเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เจตนาเพื่อที่หวังผลในทางการเมือง หวังให้สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย

นายศุภชัย ยังระบุว่า หลังจากนี้หากพิจารณาว่าสิ่งที่ฝ่ายค้านทำมาเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 73 ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่ และการกระทำนั้นหากเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนนิยมพรรคภูมิใจไทย หากการกระทำเข้าข่ายหมิ่นประมาทใส่ความก็จะต้องมีการดำเนินคดี หากผู้นำพรรคการเมืองในฐานะกรรมการบริหารของพรรคไปดำเนินการเช่นนี้ ก็จะร้องยุบพรรคต่อไป

นายศุภชัย ยังกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยแสดงให้เห็นมาโดยตลอด ยึดถือแนวทางสมานฉันท์ ไม่มุ่งการเมืองหาคะแนนนิยมโดยการใส่ร้ายป้ายสีพรรคการเมืองอื่น แต่วันนี้พรรคการเมืองฝ่ายค้านแสดงจุดยืนร่วมกัน ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจำเป็นที่จะแถลงให้กับประชาชนได้รับทราบสิ่งที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านกล่าวหานายศักดิ์สยามเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายค้านยื่นวินิจฉัยสถานะรัฐมนตรี-ส.ส. "ศักดิ์สยาม"

ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบ "ศักดิ์สยาม" คดีซุกหุ้นรับงาน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง