“งดแต่งครึ่งท่อน-ติดบัตรให้ชัดเจน” ผอ.ทสภ. ส่งหนังสือแก้ปัญหาทัวร์ VVIP

สังคม
25 ม.ค. 66
18:49
332
Logo Thai PBS
“งดแต่งครึ่งท่อน-ติดบัตรให้ชัดเจน” ผอ.ทสภ. ส่งหนังสือแก้ปัญหาทัวร์ VVIP
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนถ่ายคลิปวิดีโอ ระบุบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้ จนเป็นกระแสดัง ล่าสุด ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิส่งหนังสือถึง ตร.ท่องเที่ยว ใจความให้เจ้าหน้าที่งดแต่งชุดครึ่งท่อน และ ให้ติดบัตรชัดเจน

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 นาย กิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ผอ.ทสภ.) ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เรื่องขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใจความว่า

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลจากสื่อโทรทัศน์และสื่อสังคมออนไลน์ เหตุการณ์บุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนตั้งแต่ประตูทางเข้าสะพานเทียบอากาศยานการผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงการจัดรถนำที่มีสักษณะคล้ายการนำขบวนจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังโรงแรมที่พัก

ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ไม่สอดคล้องกับแผนรักษาความปลอดภัยสนามบิน ที่เกี่ยวข้องกับการผ่านเข้าออกหรืออยู่ในพื้นที่เพื่อการรักษาความปลอดภัยนั้น  

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พิจารณาแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยการบิน ตลอดจนภาพลักษณ์และชื่อเสียงของประเทศไทย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนั้น จึงขอให้แจ้งข้าราชการในสังกัดที่ถือบัตรอนุญาตบุคคลที่ ทสภ. ออกให้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการผ่านเข้าออกพื้นที่ ทสภ. ที่กำหนดไว้ ในแผนรักษาความปลอดภัยสนามบิน ทสภ. อย่างเคร่งครัด ดังนี้

1. สวมเครื่องแบบของหน่วยงานขณะปฏิบัติหนัาที่ งดเว้นการแต่งกายชุดครึ่งท่อน

2. ผ่านเข้าออกพื้นที่ ทสภ. เฉพาะการปฏิบัติงานในหน้าที่ของหน่วยงานเท่านั้น

3. ติดบัตรอนุญาตแสดงตนให้เห็นหน้าบัตรได้อย่างชัดเจนตลอดเวลา

หากไม่ปฏิบัติตาม ทสภ. จะดำเนินการยึดบัตรและสงวนสิทธิ์ในการผ่านเข้าออกพื้นที่เพื่อการรักษาความปลอดภัย ทสภ. เป็นการถาวร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง