หิมะตกหนักถล่ม "ญี่ปุ่น" คมนาคมชะงัก-เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 66
19:06
978
Logo Thai PBS
หิมะตกหนักถล่ม "ญี่ปุ่น" คมนาคมชะงัก-เสียชีวิตแล้ว 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พายุหิมะพัดถล่มทั่วญี่ปุ่น ส่งผลให้การคมนาคมขนส่งเป็นอัมพาต ยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบินและระงับเดินรถไฟความเร็วสูง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

วันนี้ (25 ม.ค.2566) พายุหิมะพัดถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมืองที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกอย่างเมืองมานิวะ ที่มีหิมะตกลงมาสูงถึง 93 เซนติเมตรในช่วง 24 ชั่วโมง จนถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนในเมืองซับโปโร ทางตอนเหนือ ชาวญี่ปุ่นต้องเดินฝ่ากระแสลมและหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก

สภาพอากาศที่หนาวจัดและพายุหิมะรุนแรงเช่นนี้ ส่งผลให้การคมนาคมขนส่งหลายเมืองกลายเป็นอัมพาต ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากปริมาณหิมะที่ทับถมกันจนสูง ขณะที่สายการบินภายในประเทศสั่งยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 300 เที่ยวบิน เพื่อความปลอดภัย

ส่วนรถไฟความเร็วสูงล่าช้า หรือระงับการให้บริการชั่วคราว ในเส้นทางทางตอนเหนือของประเทศ โดยสื่อท้องถิ่นระบุว่า ผู้โดยสารประมาณ 3,000 คนติดอยู่ภายในสถานีรถไฟในนครเกียวโต

ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากพายุหิมะแล้วอย่างน้อย 1 คน และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนการเสียชีวิตของชาวญี่ปุ่นอีก 2 คนว่าเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติครั้งนี้หรือไม่ โดยญี่ปุ่นจะเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้ายเช่นนี้ไปจนถึงวันที่ 26 ม.ค.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

"โม่เหอ" ประเทศจีนหนาวจัด -53 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง