บุกจับ "พลทหาร" ยิง ตชด.เจ็บสาหัสขณะล่อซื้อยาบ้า

อาชญากรรม
26 ม.ค. 66
10:21
283
Logo Thai PBS
บุกจับ "พลทหาร" ยิง ตชด.เจ็บสาหัสขณะล่อซื้อยาบ้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปราม บุกจับพลทหาร ค่ายทหารแห่งหนึ่ง จ.ปัตตานี ร่วมเพื่อนอีก 1 คน ใช้ปืนยิงตำรวจ ตชด.บาดเจ็บสาหัสขณะล่อซื้อยาบ้า จ.สตูล หลังก่อเหตุได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่หาดใหญ่ สงขลา

วันนี้ (26 ม.ค.2566) ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เข้าล้อมบ้านหลังหนึ่ง ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ติดตามจับกุมพลทหารอามีน ทหารเกณฑ์ค่ายทหารแห่งหนึ่ง จ.ปัตตานี หลังร่วมกับพวกอีก 1 คน คือ นายสุรพงศ์ ซึ่งยังหลบหนี

ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าล่อซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด ที่ จ.สตูล เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 หลังก่อเหตุ พลทหารอามีนได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมาซ่อนตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สอบสวนเบื้องต้นพลทหารอามีนยังให้การปฏิเสธ อ้างว่า วันเกิดเหตุถูกนายสุรพงศ์ชักชวนจริง เพื่อไปทำธุระและไม่รู้ว่าถูกหลอกไปส่งยาบ้า รู้อีกที่ช่วงที่ตำรวจแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม ด้วยความตกใจกลัวจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนี และได้ยินปืนดังตามหลัง ส่วนนายสุรพงศ์ ซึ่งเป็นคนใช้ปืนยิงตำรวจ ขณะนี้ไม่ทราบแหล่งซ่อนตัว

ตำรวจกองปราบปราม ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจตรวจสอบประวัติพลทหารอามีน และนายสุรพงศ์ พบทั้ง 2 คน มีประวัติเคยก่อคดีค้ายาเสพติด และชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ล่าสุดก่อเหตุยิงตำรวจตระเวณชายแดน

อ่านข่าวอื่นๆ

กรมควบคุมโรคเผย "ผู้ป่วย - ผู้เสียชีวิต" จากโควิด-19 ลดลงต่อเนื่อง

อย.อายัด-ตรวจหาสารตกค้าง "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" นำเข้าจากเกาหลี

เตือนภัยแอบอ้าง จนท.สายการบิน แจกตั๋วบินฟรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง