อุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บ 22 คน

ภูมิภาค
26 ม.ค. 66
12:01
398
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เด็กบาดเจ็บ 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รถตู้รับส่งนักเรียนโรงเรียนเอกชน จ.นครราชสีมา พลิกคว่ำ นักเรียนบาดเจ็บ 22 คน คนขับอ้างว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเสียหลัก ควบคุมไม่อยู่ ก่อนพลิกตะแคง

วันนี้ (26 ม.ค.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน โรงเรียนสายมิตรโนนไทย 6 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พลิกคว่ำ บนถนนสายบ้านอ้อพะไล ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 จุดโนนไทย เร่งช่วยเหลือเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษา ที่ร้องไห้ด้วยความตกใจ ครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับรถและคนขับ ได้เร่งช่วยกันนำนักเรียนออกมาจากตัวรถอย่างทุลักทุเล

 

จากการตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บ จำนวน 22 คน เป็นเด็กนักเรียนทั้งหมด มีอาการฟกช้ำ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโนนไทย เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ครูพี่เลี้ยงได้รีบแจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองให้ทราบ ด้านคนขับให้การเบื้องต้นว่า ได้ไปรับนักเรียนตามจุดต่าง ๆ ในหมู่บ้านโดยขับมาตามเส้นทาง เมื่อใกล้ถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลัก ควบคุมไม่อยู่ ทำให้หลุดโค้งและจากแรงเหวี่ยงทำให้ตัวรถพลิกตะแคงแล้วไถลไปบนพื้นถนน ก่อนจะสงบนิ่งอยู่ไหล่ทาง โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะขับมาไม่เร็วนัก

ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุ และเรียกสอบปากคำพยานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถตู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง