บอร์ด​ รฟท.​ ยังไม่ตัดสินใจป้าย​ 33 ล้านสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เศรษฐกิจ
26 ม.ค. 66
17:30
355
Logo Thai PBS
บอร์ด​ รฟท.​ ยังไม่ตัดสินใจป้าย​ 33 ล้านสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บอร์ด​ รฟท.​ ยังไม่ตัดสินใจป้าย​สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 33 ล้านบาท หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปผลสอบสวนแล้ว ยันไม่กระทบสัญญาเอกชน ส่วนปมดราม่าที่จอดรถ 250 บาท ยันตอนนี้ยังให้จอดฟรี

กรณีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ​และตราสัญลักษณ์ มูลค่ากว่า 33 ล้านบาท 

วันนี้ (26 ม.ค.2566) นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ​การรถไฟแห่งประเทศไทย​ ว่า​ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะดำเนินการหลังจากนี้อย่างไร​ ขอให้ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากกระทรวง​คมนาคมก่อน

แม้ว่าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ​ ที่มี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ จะสรุปผลสอบสวน พร้อมข้อเสนอแนะให้ รฟท.พิจารณาดำเนินการ พร้อมขอเวลาในการดำเนิ​นการก่อน​

ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับสัญญาที่ทำไว้กับเอกชน​

อ่านข่าวเพิ่ม รฟท.เบรกระงับรื้อย้าย-ปรับปรุงป้าย "สถานีกลางบางซื่อ"

ยันค่าจอดรถที่สถานีฯ ยังฟรีอยู่

ส่วนกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์​ วิพากษ์วิจารณ์​กรณีเก็บค่าที่จอดรถวันละ​ 250 บาทเป็นราคาที่แพงเกินจริงนั้น​ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย​ ระบุว่า​ กรณีดังกล่าวมีคณะกรรมการดูแลอยู่​ ซึ่งการบริหารจัดการสถานีกลาง​กรุงเทพ​อภิวัฒน์​ มีค่าใช้จ่าย​ และการรถไฟจำเป็นต้องมีรายได้​ การเก็บค้าจอดรถได้จ้างเอกชนมาดำเนินการ

อัตราค่าบริการขณะนี้ยืนยันว่า​ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา และยังไม่ได้ข้อสรุป​ ขณะนี้ยังเป็นการให้บริการฟรี​ หากระบบมีความพร้อมจะจัดเก็บอย่างเป็นทางการ

สำหรับที่จอดรถ​สถานี​กลาง​กรุงเทพ​อภิวัฒน์​ สามารถรองรับรถได้ประมาณ​ 1,700 คัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยผลสอบข้อเท็จจริง "เปลี่ยนป้าย" สถานีกลางบางซื่อ วงเงิน 33 ล้าน

คพ.ตรวจฝุ่นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พบอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

เปิดหวูด "เก่า-ใหม่" บนรางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

เช็ก 52 ขบวนรถไฟเที่ยวแรกสู่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง