สั่งย้าย "หมอสุภัทร" จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย

สังคม
27 ม.ค. 66
06:38
420
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "หมอสุภัทร" จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย
วันนี้ ชาวบ้านบางส่วนในพื้นที่ จ.สงขลา นัดรวมตัวที่สาธารณสุขจังหวัด คัดค้านคำสั่งย้าย "นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ" จาก ผอ.รพ.จะนะ ไปเป็น ผอ.รพ.สะบ้าย้อย ขณะที่ภาคประชาชนคาดสาเหตุจากการแสดงความเห็นกรณีนโยบายกัญชาเสรี-วัคซีนโควิด

ความคืบหน้ากรณีคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข เรื่องย้ายข้าราชการ โดยหนึ่งในนั้นคือคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.2566 เป็นต้นไป

วันที่ 26 ม.ค.2566 เพจเฟซบุ๊กของ นพ.สุภัทร โพสต์ข้อความที่มีใจความว่า "ตนเอง ยังไม่ได้เห็นคำสั่งย้าย โดยจะขอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน ปกติการย้ายเพราะทำงานดี หรือขอให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งเพื่อแก้ปัญหาที่อื่น ผู้ใหญ่ก็จะโทรมาคุยหรือเรียกไปหารือ แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ที่ถูกย้ายเพราะตนเองและชมรมแพทย์ชนบทค้านกัญชาเสรี" พร้อมระบุว่า ให้รอแถลงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันนี้ (27ม.ค.65)

สอดคล้องกับข้อมูล ที่นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย ระบุกับไทยพีบีเอสว่า คำสั่งย้ายในครั้งนี้ คาดว่ามาจากที่ นพ.สุภัทร ได้แสดงความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรี และวัคซีน COVID-19

มีรายงานว่า หลังทราบข่าว ชาวบ้านบางส่วนในพื้นที่ อ.จะนะ รวมถึงกลุ่มองค์กรไม่แสวงหากำไรในหลายจังหวัดภาคใต้ เตรียมเดินทางไปร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ในวันนี้ (27 ม.ค.) เวลา 10.00 น. โดยก่อนหน้านี้กลุ่มประชาชนในพื้นที่มีการเคลื่อนไหวคัดค้านมาอย่างต่อเนื่อง หลังมีกระแสข่าวว่า นพ.สุภัทร จะถูกสั่งย้าย กระทั่งมีหนังสือคำสั่งจากกระทรวงที่อ้างว่าเป็นการสั่งย้าย นพ.สุภัทร ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง