"นอท กองสลากพลัส" ยันไม่เกี่ยวฟอกเงินปม DSI สอบ 39 เส้นทาง

อาชญากรรม
27 ม.ค. 66
10:38
3,307
Logo Thai PBS
"นอท กองสลากพลัส" ยันไม่เกี่ยวฟอกเงินปม DSI สอบ 39 เส้นทาง
"นอท กองสลากพลัส" แจงไม่เกี่ยวฟอกเงิน หลัง DSI เรียกสอบ 39 เส้นทางการเงิน ล่าสุดเตรียมบินไปภูเก็ต ลั่นไม่กังวลสั่ง กสทช. สั่งทีวี-วิทยุห้ามโฆษณา บ.ขายหวยออนไลน์เอกชน ยอมรับลูกค้าลดฮวบ

วันนี้ (27 ม.ค.2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างจะเดินทางไป จ.ภูเก็ต กรณีที่ศูนย์คดียาเสพติด DSI เรียกสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง รวมกว่า 1,090 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายว่า ทุกอย่างเรียบร้อย หลังจากที่ทนายความนำหลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.)

ตอนนี้ไม่กังวลอะไร ส่วนเรื่องนายทุนก็จบไปแล้ว ตนเองชี้แจงจบไปแล้วก็คือจบ

ส่วนที่กสทช. ส่งหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์-วิทยุ สั่งห้ามโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากออนไลน์เอกชน พร้อมสั่งตรวจสอบแก้ไขระงับการออกอากาศ จะกระทบกับธุรกิจของกองสลากพลัส หรือไม่

นายพันธ์ธวัช ยืนยันว่าไม่กระทบ แต่ต้องไปดูกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ในขอบข่ายไหนบ้าง กสทช.ห้ามโฆษณาเชิญชวน ถ้าโฆษณาของกองสลากพลัส ไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการและคำสั่ง มาในรูปแบบนี้ จะถือเป็นการสกัดกั้นการดำเนินการธุรกิจของกองสลสกพลัสด้วยหรือไม่ นายพันธ์ธวัช มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ แต่เชื่อว่าไม่กระทบอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่าตั้งแต่มีข่าวเกิดขึ้น และตัวเองได้เดินทางไปต่างประเทศนั้น ลูกค้าในช่วงหลังลดลงเยอะ แต่ยังขายได้เหมือนเดิมยอดไม่ได้ตก ลูกค้าสมัครใหม่ยอดตกลงเท่านั้นเอง หลังจากที่บินไปต่างประเทศ 

ยันไม่เกี่ยวฟอกเงิน

นอกจากนี้ยังโพสต์เพจเฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ระบุว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ ติดประชุม ผมจึงได้มอบหมายให้ทนายความนำเอกสารเพิ่มเติมที่ทาง DSI ร้องขอมา ไปมอบให้พนักงานสอบสวนตามนัด ยังมีเอกสารบางส่วน (3 รายการ) ที่ยังไม่ได้จากธนาคาร ที่จะนำไปมอบเพิ่มเติมหลักจากธนาคารทำสำเนาส่งให้ พร้อมระบุว่า เส้นเงิน 39 เส้น จะแบ่งเป็น

  • ฝาก 27 ครั้ง 600 ล้านบาท
  • ถอน 12 ครั้ง 400 ล้านบาท

เงินที่เข้าบัญชีผมจะแบ่งเป็น

  • เงินกู้จากบุคคลต่างๆ 240 ล้านบาท
  • เงินที่ได้จากการขายฝากบ้าน-คอนโด 102 ล้านบาท
  • เงินที่โอนไปมาหมุนเวียน ในบัญชีตัวเอง เพื่อใช้ในการซื้อลอตเตอรี่ 330 ล้าน
  • เงินที่ให้เพื่อนและบุคคลภายนอกยืม 20 ล้านบาท
เอกสารทั้งหมดยืนยันว่าผมไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง