"สันติ" ไม่รังเกียจ "สมคิด" ยกทีมกลับ "พปชร." เชื่อทำงานร่วม "มิ่งขวัญ" ได้

การเมือง
27 ม.ค. 66
13:23
491
Logo Thai PBS
"สันติ" ไม่รังเกียจ "สมคิด" ยกทีมกลับ "พปชร." เชื่อทำงานร่วม "มิ่งขวัญ" ได้
"สันติ" เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ เผย ไม่รังเกียจ "สมคิด" ยกทีม กลับร่วมงานพลังประชารัฐ ระบุถือเป็นเรื่องดีมีมือเศรษฐกิจมาช่วยหัวหน้าพรรค เชื่อ ทำงานกับ “นฤมล-มิ่งขวัญ” ได้

วันนี้ (27 ม.ค.2566) นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรค พปชร. ถึงกระแสข่าวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จะนำ สอท.กลับมาอยู่กับ พปชร.อีกครั้ง ว่า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้วางแนวทางเอาไว้ว่า เราจะเป็นพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง อีกทั้งบุคคลที่มีชื่อตามข่าวไม่ได้ข้อด้อยอะไร โดยเฉพาะเป็นนักวิชาการ นักเศรษฐกิจ มีความตั้งใจที่จะมาช่วยกันดูแลบ้านเมือง ถ้าเป็นคนดีพรรคไม่เคยรังเกียจ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ผู้สื่อข่าวถามได้สอบถามหรือบุคคลต่าง ๆ ตนและสมาชิกพรรคจะส่งเสริม

ส่วนกระแสข่าวพูดคุยและดีลกับนายสมคิด กลับสู่ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า นักเศรษฐกิจและผู้ที่มีความรู้ความสามารถมีมาคุยกับพวกเราและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจำนวนมาก และจะมีบุคคลที่มีคุณลักษณะดังกล่าวเข้ามาช่วยงานพรรคอีกจำนวนมาก

ดังนั้นที่สื่อมวลชนถาม นายสมคิดก็ดี นายอุตตม สาวนายน ก็ดี หากขอเข้ามาร่วมกับพรรค โดยส่วนตัวเห็นว่าดีเสียอีก ไม่มีความเสียหายใด ๆ เพราะนายสมคิดมีความตั้งใจที่จะดูแลบ้านเมือง มีความรู้ความสามารถค่อนข้างมาก ท่านมีกำลังที่จะมาช่วยหัวหน้าพรรคในเรื่องเศรษฐกิจ ลงทุน จะทำให้ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราไม่ปฏิเสธแน่นอน

สำหรับกระแสความขัดแย้งระหว่างนายสมคิดกับคนในพรรคในอดีต นั้น นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี ตนอยู่พรรคนี้มาตั้งแต่ต้น เราไม่มีความขัดแย้ง แต่พรรคเรามีความเป็นประชาธิปไตยสูงสุด หากใครเห็นว่าความคิดไม่ตรงกัน อาจจะถอยไประยะหนึ่ง วันหนึ่งเห็นความจริงว่าพรรคเรามีความตั้งใจจริง ดูแลประเทศชาติด้วยความซื่อสัตย์ เสียสละ ทำงานเพื่อประชาชน เห็นถึงศักยภาพของพรรค คิดว่าน่าจะกลับมาบ้านเก่า มาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี ผมคิดว่าคงไม่มีสมาชิกท่านใดเป็นอย่างอื่นถ้าในกรณีท่านอยากมา ต้องบอกว่ามาช่วยกัน ไม่ได้เสียหายอะไร ส่วนกลับมาจะอยู่ในตำแหน่งไหนแล้วแต่กรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ กลุ่มดังกล่าวจะสามารถทำงานร่วมกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ในฐานะพรรคการเมืองมีนักเศรษฐกิจหลายคน ยิ่งเสริมเข้ามายิ่งเกิดความแข็งแกร่ง ผลประโยชน์ตกอยู่กับประชาชน

แนวคิดของพรรคพลังประชารัฐเป็นแนวคิดที่เป็นประชาธิปไตยสูงมาก เราไม่ได้เป็นพรรคทหารอย่างที่คนอื่นคิด ขณะนี้เราเป็นพรรคประชาธิปไตย และก้าวข้ามความขัดแย้งในทุกกรณี ส่วนนายสมคิดจะเข้ามาก่อนเลือกตั้ง หรือหลังเลือกตั้ง นายสันติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค เราไม่เกี่ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง