"ไตรยฤทธิ์" ให้การขัดแย้งกับชุดจับกุม กรณีค้นบ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู

อาชญากรรม
27 ม.ค. 66
15:24
290
Logo Thai PBS
 "ไตรยฤทธิ์" ให้การขัดแย้งกับชุดจับกุม กรณีค้นบ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ระบุ "ไตรยฤทธิ์" อดีตอธิบดี ดีเอสไอ ให้การย้อนแย้งกับชุดจับกุม กรณีสั่งการตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ส่วนเงิน 9.5 ล้านบาท พบว่าแบ่งกันหมดแล้ว เตรียมไล่ตรวจสอบคำให้การ เชื่อว่าไม่มีใครยอมตายคนเดียว

วันนี้ (27 ม.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เข้าให้ข้อมูลในฐานะพยานเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยยอมรับว่า เป็นผู้ตั้งแต่งชุดเฉพาะกิจในการปฏิบัติหน้าที่ด้านการข่าว และให้ไปปฏิบัติงานโดยชอบด้วยกฎหมาย และไม่ได้สั่งการให้ไปกระทำความผิด โดยหลังจากปฏิบัติการตรวจค้นเสร็จแล้วไม่ได้รายงานกลับมาให้ทราบถึงผลการตรวจค้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า คำให้การของ นายไตรยฤทธิ์ ยังไม่สอดคล้องกับชุดจับกุมที่ได้สอบสวนไปแล้ว ที่ให้การว่าได้รายงานกับนายไตรยฤทธิ์ไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะไล่ความเชื่อมโยงของคำให้การ และเปรียบเทียบกับพยานหลักฐาน โดยเชื่อว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่พูดความจริง

เรียกสอบหน้าห้อง "ไตรยฤทธิ์" รอบ 3

วันนี้ในช่วงบ่ายจะเรียกหน้าห้อง นายไตรยฤทธิ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งจะป็นรอบที่ 3 เพื่อเทียบเคียง และไล่เวลาตามพยานหลักฐานที่ตรวจพบ ซึ่งยังมีบางประเด็นที่ให้การไม่ตรงกับนายไตรยฤทธิ์ ส่วนเส้นทางเงิน 9.5 ล้านบาท ที่พบถูกรีดทรัพย์ไปนั้น เชื่อว่าได้แบ่งกันไปทั้งหมดแล้วในชุดทำงาน ยังไม่พบเชื่อมโยงไปที่นายไตรยฤทธิ์

ส่วนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 คน ที่ไปค้นคอนโดและได้นำพระเครื่องเจ้าของห้องไป และยังเป็นกลุ่มเดียวกันที่ถูกออกหมายจับในการค้นบ้านพักกงสุลนาอูรู ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เตรียมขอศาลออกหมายจับในข้อหา บุกรุกเคหสถาน และลักทรัพย์ แล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เชื่อว่า หลังจากการสอบสวนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วก็จะสามารถพิสูจน์ความจริงได้ว่าใครเป็นผู้สั่งการ และสุดท้ายจะไม่มีใครยอมตายคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไตรยฤทธิ์" เข้าให้ปากคำ ปมลูกน้องเข้าค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู

จ่อเรียก "อดีตอธิบดีดีเอสไอ" ให้ข้อมูลปมบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง