เรียกสอบคนขับแท็กซี่รับกลุ่ม "นักแสดงสาวไต้หวัน"

อาชญากรรม
28 ม.ค. 66
19:23
185
Logo Thai PBS
เรียกสอบคนขับแท็กซี่รับกลุ่ม "นักแสดงสาวไต้หวัน"
ความคืบหน้าคดีที่นักแสดงสาวชาวไต้หวันอ้างว่า ถูกตำรวจตั้งด่านเรียกเงิน ล่าสุด ตำรวจได้เปิดไทม์ไลน์เหตุการณ์ โดยไล่เวลาจากภาพกล้องวงจรปิด พบว่า อยู่ในพื้นที่ตั้งด่านเพียง 47 นาที ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่ผู้เสียหายกล่าวอ้าง

วันนี้ (28 ม.ค.2566) ความคืบหน้าคดีที่นักแสดงสาวชาวไต้หวันอ้างว่า ถูกตำรวจตั้งด่านเรียกเงิน ล่าสุด สน.ห้วยขวาง เชิญตัวคนขับแท็กซี่ที่รับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน มาสอบถามข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง หลังนักแสดงสาวชาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงินกว่า 20,000 บาท

คนขับรถแท็กซี่ให้ข้อมูลว่า ผู้โดยสารได้เรียกรถจากบริเวณด่านตรวจให้ไปส่งที่ ร้านปาร์คเทอร์เรซ แอท ห้วยขวาง ตั้งอยู่บริเวณแยกห้วยขวาง แต่หลังจากส่งผู้โดยสารลงจากรถแล้วทั้งหมดไม่ได้เข้าไปในร้าน แต่เดินไปทางตลาดห้วยขวาง

นอกจากนี้ ตำรวจเปิดเผยการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณที่นักแสดงสาวให้ข้อมูล ทั้งจุดที่ตำรวจตั้งด่านบริเวณใกล้เคียงหน้าสถานทูตจีน แต่ยังไม่เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดให้สื่อ

แต่อ้างว่า เมื่อเทียบเวลาจากที่นักแสดงสาวไต้หวัน อ้างว่า ถูกกักตัวที่ด่านนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ตำรวจนับเวลาจากภาพวงจรปิด พบกลุ่มผู้เสียหายอยู่จุดนี้เพียง 47 นาที ซึ่งข้อมูลตรงนี้ยังขัดแย้งกัน

เมื่อวาน (27 ม.ค.2566) ตำรวจเรียกคนขับแท็กซี่ที่รับกลุ่มนักแสดงสาวไต้หวัน และถูกเรียกเข้าด่านตรวจมาให้ข้อมูล ซึ่งคนขับให้ปากคำว่า นักแสดงสาวอยู่ในอาการเมา และไม่พอใจที่ตำรวจเรียกเข้าด่านและขอตรวจค้น แต่ไม่เห็นการเรียกเงินหรือส่งมอบของ รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า

ข้อมูลนี้ ขัดแย้งกับนักแสดงสาวไต้หวันที่ให้สัมภาษณ์สื่อที่ไต้หวันว่า เธอไม่ได้เมา พร้อมยืนยันถูกเรียกเงินจริง โดยท้าให้ตำรวจเปิดภาพวงจรปิดและภาพที่ตำรวจถ่ายไว้มาดู นอกจากนี้เธอยังอ้างว่าตำรวจได้ยัดบุหรี่ไฟฟ้าให้เธอ

หญิงสาวชาวไต้หวันคนนี้ ยังโพสต์บนอินสตาแกรม ขอให้ตำรวจหยุดใส่ร้ายเธอ และเธอจะให้ข้อมูลผ่านตำรวจสากล

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ ผบช.น.ให้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนนครบาล ลงพื้นที่หาหลักฐาน ตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ได้ข้อมูลครบถ้วน ทุกประเด็น เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ พร้อมยืนยันไม่เข้าข้างใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง