ลูกไม้ใต้ต้น"รัดเกล้า"ลูกสาว"ไตรรงค์ สุวรรณคีรี"

การเมือง
30 ม.ค. 66
15:58
3,442
Logo Thai PBS
ลูกไม้ใต้ต้น"รัดเกล้า"ลูกสาว"ไตรรงค์ สุวรรณคีรี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตนักการเมืองอาวุโสพรรคประชาธิปัตย์ อดีตโฆษก 3 สี รัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ปัจจุบัน เป็นประธานยกร่างนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ

แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองแต่นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี หรือ"เนเน่"ลูกสาวคนเล็กของนายไตรรงค์ ก็มุ่งหวังสานฝันตนเองตามรอยพ่อ เปิดตัวชิงเก้าอี้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขตบางพลัด และเขตบางกอกน้อย

นางรัดเกล้า กล่าวว่า ตนเติบโตมาจากครอบครัวนักการเมือง ได้ยืนดูอยู่เบื้องหลังการทำงานของพ่อมาโดยตลอด ทราบว่าผู้ที่เข้าไปสู่เวทีการเมือง ต้องพร้อมที่จะทุ่มเทและเสียสละ เพราะการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป

นางรัดเกล้า กล่าวว่า หลังจบการศึกษา ได้ทำงานบริษัทเอกชนมาตลอดชีวิต โดยจบการศึกษาด้านการสื่อสาร Computer Art ขณะที่เรียนในระดับปริญญาโททางสายเทคโนโลยีที่ San Francisco ได้ทำงานบริษัทพัฒนาวิดีโอเกมอันดับหนึ่งของโลกที่ Silicon Valley และตัดสินใจบอกกับพ่อว่าจะไม่กลับเมืองไทย

ครั้งนั้น เห็นพ่อน้ำตาคลอ ทั้งที่ไม่เคยเห็นพ่อเห็นร้องไห้มาก่อน พ่อบอกกับเธอว่าเสียใจ เพราะลงทุนลงแรงสร้างลูกออกมาให้เป็นคนเก่งคนดี แต่ลูกกลับไม่เคยคิดที่จะกลับมาตอบแทนพ่อกลับ และอยากให้คิดตอบแทนประเทศบ้านเกิด

โดยยกเหตุผล ทุกคนที่มีโอกาส มักคิดถึงแต่ตัวเอง แต่ประเทศจะไม่มีคนเก่งกลับมาช่วยพัฒนา จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยน ตั้งใจใช้ชีวิตที่เหลือ เพื่อทำตัวเองให้เป็นประโยชน์กับคนไทย กับประเทศไทย

นางรัดเกล้า กล่าวว่า มีความสนใจงานด้านการศึกษา เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์ในการทำโครงการ Connext ED หรือที่เดิมชื่อโครงการโรงเรียนประชารัฐ ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือเป็นโครงการที่คิดว่าดีมาก ได้ไปดูโรงเรียนขยายโอกาสกว่า 10 แห่งในภาคอีสาน ที่เห็นว่าขาดโอกาสหลายอย่าง ทั้งเรื่องของบุคลากร อุปกรณ์การเรียนการสอน หรืออาหารการกิน เนื่องจากครอบครัวยากจน

“โรงเรียนในต่างจังหวัด ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส อยู่ชายขอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนส่วนใหญ่เป็นนักพัฒนา ต้องการให้นักเรียนมีโอกาสด้านการศึกษา ต้องการครูสอนภาษาอังกฤษ อยากพัฒนาเด็ก แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง สุดท้ายเขาต้องอยู่กับวิถีชีวิตคล้ายเดิม เลี้ยงไก่ ปลูกผัก เพื่อนำมาเป็นอาหารกลางวัน หากมีโอกาสในฐานะที่เป็นคุณแม่ของลูกสาว 2 คน ตั้งใจ ที่จะเข้ามาทำงานด้านการศึกษา เพื่อสร้างความฝันให้เด็กๆ เป็นจริง”นางรัดเกล้า กล่าว

การตัดสินใจเป็นว่าที่ส.ส.กทม.ครั้งนี้ นางรัดเกล้า บอกว่า ใช้เวลาตัดสินใจนานพอสมควร ในฐานะเคยเข้าร่วมงานกับในการทำนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ และสนิทกับนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ มาก่อน และได้รับการชักชวนหลายครั้ง ทั้งจากนายเอกนัฎและนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

สำหรับพื้นที่เขตบางพลัด บางกอกน้อย มีปัญหามากมายที่ต้องเร่งแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของคุณภาพชีวิต เรื่องผู้ป่วยติดเตียง ไปจนถึงเรื่องเขื่อนฟันหลอ ปัญหาขยะล้นเมือง น้ำขังและน้ำเน่า ซึ่งสามารถผลักดันให้หน่วยงานภาครัฐและชุมชน เข้าไปมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาได้

การเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่กทม.เขตบางพลัด และบางกอกน้อย ต้องเจอกับคู่แข่งขันที่เป็นกระดูกเบอร์ใหญ่จากพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย

ทายาทสายตรงของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี จะเบียดชิงเก้าอี้ส.ส.ได้หรือไม่ ต้องลุ้นต้องติดตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง