"คาเฟเรือโจรสลัด" ล่มกลางอ่าวพัทยา หลังถูกคลื่นซัดอย่างหนัก

ภูมิภาค
31 ม.ค. 66
07:16
1,170
Logo Thai PBS
"คาเฟเรือโจรสลัด" ล่มกลางอ่าวพัทยา หลังถูกคลื่นซัดอย่างหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุคาเฟเรือโจรสลัดที่ลอยลำกลางอ่าวพัทยาล่ม หลังเปิดให้บริการได้ไม่นาน ส่วนสาเหตุคาดว่า ปั๊มน้ำของเรืออาจไม่ทำงาน ทำให้ระบบปั๊มน้ำไม่สามารถระบายน้ำในเรือแพได้

วันที่ 30 ม.ค.2566 เกิดเหตุคาเฟ่เรือโจรสลัดที่ลอยลำกลางอ่าวพัทยาล่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา เข้าตรวจคาเฟเรือโจรสลัดที่ถูกคลื่นซัดอย่างหนักทำให้เกิดจมน้ำ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พบว่า คลื่นลมแรงมาก เรือท่องเที่ยวหลายลำได้เข้าช่วยเหลือพนักงานที่อยู่ในเรือ โดยสามารถช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเรือแพลำดังกล่าวกำลังลอยอยู่ริมฝั่งพัทยา ก็ค่อยๆ จมลงตั้งแต่ช่วงท้ายเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังเข้าตรวจสอบในที่สุด

จากการสอบถามความเบื้องต้นทราบว่า ปั๊มน้ำของเรือแพอาจเกิดปัญหาไม่ทำงาน ทำให้ระบบปั๊มน้ำไม่สามารถระบายน้ำในเรือแพได้ จึงค่อย ๆ จมในที่สุด ระหว่าเกิดเหตุไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีคลื่นลมแรงตลอดทั้งวัน

สำหรับเรือแพ "คราเคเนี่ยน" เปิดให้บริการในรูปแบบคาเฟ่ค็อกเทลกลางทะเล โดยภาคเอกชน มีบริการเรือสปีดโบ้ทรับส่งขึ้นเรือแพ

บนเรือแพให้บริการเครื่องดื่ม อาหาร กิจกรรมตกหมึก ดนตรีสด และห้องคาราโอเกะ ที่สามารถชื่นชมทัศนียภาพทะเลเมืองพัทยาได้อย่างสวยงามและเป็นส่วนตัว ซึ่งพบว่าได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง