เร่งย้ายเรือ "คาเฟ่โจรสลัด" พ้นอ่าวพัทยา-ห่วงอุบัติเหตุซ้ำ

สังคม
31 ม.ค. 66
08:47
1,873
Logo Thai PBS
เร่งย้ายเรือ "คาเฟ่โจรสลัด" พ้นอ่าวพัทยา-ห่วงอุบัติเหตุซ้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าท่าสาขาพัทยา เร่งเคลื่อนย้ายเรือคาเฟ่โจรสลัด หลังเจอคลื่นสูงซัดจมอ่าวพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมสั่งติดตั้งทุ่นจุดเรือล่ม ห้ามใช้เรือ ป้องกันเกิดอุบัติเหตุการสัญจรทางน้ำซ้ำ

วันนี้ (31 ม.ค.2566) นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้มอบหมายให้นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า (ด้านปลอดภัย) สั่งการให้สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ออกคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเรือค่าเฟ่โจรสลัด หลังถูกคลื่นสูง 2 เมตรซัดล่มในอ่าวพัทยา เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) พบอยู่ห่างฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร แต่อุบัติเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่มีคราบน้ำมันรั่วออกจากเรือลงสู่ทะเล

ขณะนี้ได้แจ้งชาวเรือในพื้นที่ให้ระมัดระวังบริเวณดังกล่าว และติดตั้งทุ่นเครื่อง หมายให้สามารถมองเห็นในเวลากลางวัน และไฟสัญญาณให้สามารถมองเห็นในเวลากลางคืน เพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ

อ่านข่าวเพิ่ม "คาเฟเรือโจรสลัด" ล่มกลางอ่าวพัทยา หลังถูกคลื่นซัดอย่างหนัก

ล่าสุด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา จัดส่งเรือตรวจการณ์ เจ้าท่า 285 เข้าช่วยเหลือและอำนวยการในพื้นที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลค่อนข้างรุนแรง จึงทำให้ไม่สามารถขึ้นไปช่วยคนประจำเรือดำเนินการปั๊มน้ำออกจากเรือได้ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่บนเรือประสบเหตุ ลงจากเรือเพื่อความปลอดภัย

พร้อมออกคำสั่งให้เจ้าของ ผู้ครอบครองเรือ กู้เรือ ติดตั้งทุ่นเครื่องหมายบริเวณตำแหน่งที่เรือประสบเหตุ และห้ามใช้เรือ รวมถึงออกประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

พร้อมเชิญเจ้าของผู้ครอบครองเรือ มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูล รวมทั้งนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาแสดงที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นความไม่ปลอดภัยทางน้ำ โทร 1199 สายด่วนกรมเจ้าท่า ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง