"อนุทิน" เผยไม่แปลก "ประวิตร-ประยุทธ์" ช่วยพรรคหาเสียง

การเมือง
31 ม.ค. 66
14:26
159
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เผยไม่แปลก "ประวิตร-ประยุทธ์" ช่วยพรรคหาเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เผย ไม่แปลก "ประวิตร -ประยุทธ์" ช่วยพรรคการเมืองหาเสียงในฐานะแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (31 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการจัดกิจกรรมและประกาศนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ทุกคนต้องรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนที่เป็นแคนดิเดตนายกฯของแต่ละพรรค ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่

ผู้ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯต้องช่วยพรรคหาเสียง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า  แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคภูมิใจไทย ก็คือ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญฉบับนี้

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร ดึงพรรคการเมืองเข้ามาร่วมงานในช่วงนี้มากขึ้นจะสื่อถึงการเป็นผู้จัดการรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ก็เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่ใน

ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ต้องถือว่ายังเป็นรัฐบาลผสมตามปกติอยู่

ในทางปฏิบัติทุกคนก็ให้ความเคารพนับถือ พล.อ.ประวิตร เปรียบเสมือนผู้จัดการรัฐบาล หากมีปัญหาเรื่องใดก็ต้องขอคำปรึกษาจาก พล.อ.ประวิตร กันอยู่แล้ว

ส่วนในอนาคตนายอนุทิน จะมาเป็นผู้จัดการรัฐบาลบ้างหรือไม่นั้น ต้องรอผลการเลือกตั้งเป็นตัวกำหนด เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินต้นเดือน พ.ค. ตามที่ กกต.ระบุ

เบื้องต้นหากทราบผลการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือไม่ทางการก็น่าจะเห็นทิศทางในการจัดตั้งรัฐบาลหากพูดไปตอนนี้ก็ไลฟ์บอย

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมร้องเรียน กกต.เกี่ยวกับการติดป้ายคล้ายการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย บริเวณหน้าโรงพยาบาลนั้น นายอนุทิน ย้ำว่า เป็นการทำงานตามปกติ

แต่ก็เป็นสิทธิหากใครจะไปร้องเรียนและพรรคภูมิใจไทยพร้อมชี้แจง ทั้งนี้ฝากให้สื่อที่ถามไปอ่านข้อความที่ป้ายดังกล่าวว่าเป็นเรื่องของพรรค หรือเป็นเรื่องการทำงานตามภารกิจของราชการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยังปฏิเสธกระแสข่าวการพบกับนายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างไปประชุมที่ยุโรปช่วงที่ผ่านมา โดยย้ำว่า เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ไม่มีการพบกับนายทักษิณ ไม่ทราบว่าข่าวลักษณะนี้ออกมาได้อย่างไร และมีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปฏิบัติงานก็อยู่กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น โดยเฉพาะ เอกอัครราชทูตไทยเดินทางมาร่วมประชุมในทุกการหารือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง