จับตา "ชูวิทย์" เตรียมเปิดเส้นทางตั้งด่านรีดเงินบ่าย 2 วันนี้

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
10:41
424
Logo Thai PBS
จับตา "ชูวิทย์" เตรียมเปิดเส้นทางตั้งด่านรีดเงินบ่าย 2 วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอฟังบ่าย 2 โมง "ชูวิทย์" เตรียมเปิดประเด็นตั้งด่านรีดเงินส่งให้ใคร พร้อมนำชาวสิงคโปร์ ในฐานะพยานที่จ่ายเงิยน 27,000 บาทแถลงข่าว ขีดเส้นให้ตำรวจแค่ 15.00 น.นำรูปถ่ายให้ชี้ตัว จี้ "นายกรัฐมนตรี" สางปมคอรัปชัน

วันนี้ (1 ก.พ.2566) เมื่อเวลา 10.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม พบกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้คุ้มครองพยานชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมา กทม.เพื่อให้ข้อมูลในฐานะพยานในคดีกรณีดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจรีดเงิน 27,000 บาท  

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น.จะให้พยานเป็นคนพูด เพราะพยานติดต่อมาเองโดยให้สื่อสอบถามข้อมูลต่อหน้า และเมื่อแถลงจบแล้วจะไม่มีการให้ซักถามนอกรอบ 

โดยจะให้เวลาถึง 15.00 น. ขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวก โดยมาสอบสวนและนำรูปของตำรวจรับเงินที่สน.ห้วยขวาง มาให้พยานซึ่งเขาจำได้ ไม่จำเป็นต้องไปชี้ใครที่ สน.และยืนยันว่าเงินที่จ่ายให้ตำรวจ ไม่ใช่เงินสินบนเรื่องครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า 

เขาไม่ได้ให้ให้สินบนตำรวจ แต่เป็นคนรีดไถ อย่าบอกว่าไม่มี เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า แม้แต่ตำรวจยังสูบ เรื่องนี้รู้กันทั่ว นักท่องเที่ยว อยู่สิงคโปร์เขากลัวโจร แต่มาไทยเขากลัวตำรวจ

จี้นายกรัฐมนตรี สางปม-ปูดเส้นทางตั้งด่านรีดเงิน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวมาเขาไม่ได้เคยพบเหตุการณ์แบบนี้  และตัวเองก็ไม่ได้อยากออกมาพูดเพราะเสียหายกับภาพลักษณ์เรื่องการเปิดประเทศท่องเที่ยว แต่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาสะสางปัญหาคอรัปชันอย่างจริงจัง

อย่ามัวไปลงพื้นที่หาเสียง ไม่ต้องไปผูกผ้าขาวม้า ให้มาจัดการเรื่องนี้ เพราะในฐานะเป็นผู้นำ และดูแลองค์กร ต้องกล้าตัดสินใจ

ทั้งนี้ในเวลา 14.00 น.จะแฉให้เป็นลูกระนาด จะโละไส้ ล้างไส้วันนี้ขอทำหน้าที่นี้ไม่มีเบื้องหลังใดๆ จะเปิดกระบวนการตั้งด่านรีดไถว่าส่งให้ใคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" เตรียมนำพยานจ่ายเงินตำรวจ แถลงวันนี้

 แจ้ง ม.157 ตำรวจ 7 นายละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีดาราสาวไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง