DSI ตรวจกองสลากพลัส เผยใครถูกรางวัล ต้องมารับใบจริงไปขึ้นเงินเอง

สังคม
1 ก.พ. 66
12:54
412
Logo Thai PBS
DSI ตรวจกองสลากพลัส เผยใครถูกรางวัล ต้องมารับใบจริงไปขึ้นเงินเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ดีเอสไอ" เข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ของกองสลากพลัสที่บริษัท พร้อมชี้แจงขั้นตอน หากมีผู้ถูกสลากที่ซื้อจากกองสลากพลัสออนไลน์ ด้านการดำเนินคดี "นอท" 2 ข้อหา ร่วมกันฟอกเงิน และจัดให้เล่นพนัน "นอท" ยืนยันปฏิเสธขอต่อสู้ในชั้นศาล

วันนี้ (1 ก.พ.2566) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เพื่อตรวจสอบสลากฯ คลายข้อสงสัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกี่ยวกับการขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดประจำวันที่ 1 ก.พ.2566 หากมีการถูกรางวัล ต้องทำอย่างไร

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยว่า การรับเงินรางวัลของผู้ที่ถูกรางวัลในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส งวดนี้ว่า ทางกองสลากพลัส จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อ พร้อมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ซื้อสลากฯ จากกองสลากพลัส ที่มีเลขที่ตรงกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศผลการออกรางวัล โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะตรวจสอบ ควบคุมการดำเนินการในทุกขั้นตอน

ทั้งการตรวจรายชื่อผู้ซื้อสลากฯ รายชื่อผู้ถูกรางวัล และขั้นตอนการส่งมอบรางวัล โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่ออำนวยความยุติธรรมและรักษาสิทธิของประชาชนที่ถูกรางวัล

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสามารถติดต่อรับสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับจริงจากกองสลากพลัส และสามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ ถูกรางวัลไปขึ้นเงินรางวัลต่อสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป

หยุดขายหวยออนไลน์กองสลากพลัส

เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) นายพันธุ์ธวัช ไลฟ์สดชี้แจง หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันฟอกเงิน จากกรณีที่ดีเอสไอ ตรวจสอบพบว่า "นอท" ร่วมกันฟอกเงิน กับ นายอรรถกานต์ หรือ เฟย แม้อ้างว่า เป็นการมอบอำนาจไปให้ไปขึ้นเงินรางวัลให้ เพื่อทดลองระบบทำธุรกิจร่วมกันและร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน จากกรณี เส้นเงิน 39 เส้น มูลค่ากว่าพันล้าน มาจากทั้ง เอ็ดดี้ นอมินี และพนันออนไลน์

นายพันธ์ธวัช พร้อมนายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ศูนย์คดียาเสพติด ดีเอสไอ ซึ่งนายพันธุ์ธวัช ยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา สำหรับคนที่ซื้อลอตเตอรี่จากกองสลากพลัสไปแล้ว นายพันธุ์ธวัช เปิดเผยว่า ยังได้เงินตามปกติหากถูกรางวัล เพราะลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจะยังคงเป็นของลูกค้า หลังจากนี้กองสลากพลัสยังอยู่เพียงแค่ยุติการจำหน่ายล็อตเตอรี่เท่านั้น

ศาลรับคำร้องปิดเว็บไว้ไต่สวน ฟังคำสั่ง 6 ก.พ.นี้

ด้านนายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด ให้ข้อมูลถึงเรื่องที่ดีเอสไอส่งหนังสือขอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ปิดแพลตฟอร์มเว็บไซต์กองสลากพลัส เนื่องจากพนักงานสอบสวน พบความผิดทางอาญา เพราะพบว่า แพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" มีลักษณะในการจัดให้มีการเล่นการพนัน ดีเอสไอจึงส่งหนังสือไปยังกระทรวงดีอีเอสขอให้ปิดเว็บไซต์ สำหรับคำสั่งจะปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ขณะนี้ศาลอาญา ได้รับคำร้องไว้ไต่สวนแล้ว ฟังคำสั่ง วันที่ 6 ก.พ. เวลา 09.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง