แม่เด็ก ม.2 ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย ร้องตำรวจเร่งดำเนินคดี

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
15:49
362
Logo Thai PBS
แม่เด็ก ม.2 ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย ร้องตำรวจเร่งดำเนินคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ม.2 ที่ถูกกลุ่มรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายภายในโรงเรียน ร้องขอความช่วยเหลือตำรวจ สภ.ธัญบุรี หวั่นไม่ปลอดภัย เพราะถูกรุ่นพี่ข่มขู่ซ้ำ พร้อมขอให้กระทรวงศึกษาธิการเยียวยาเด็ก ในฐานะผู้เสียหายจากการกระทำความรุนแรง

วันนี้ (1 ก.พ.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำผู้ปกครองและเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ที่ได้รับความเสียหาย เข้าพบ พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม รองผกก.สอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอให้ติดตามความคืบหน้าของคดี หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บภายในห้องเรียนเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา แม้ครูจะได้เรียกนักเรียนทั้งคู่มาสอบถามแล้ว แต่รุ่นพี่กลับชักชวนเพื่อน 16 คน มารุมทำร้ายอีก

ผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือน และทำทัณฑ์บนนักเรียนคู่กรณี เพื่อให้ต่างฝ่ายต่างจบ แต่ยังกังวลความปลอดภัยของลูกชาย เนื่องจากรุ่นพี่ได้พูดจาข่มขู่จนไม่กล้าไปโรงเรียน จึงร้องขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอให้ตำรวจช่วยติดตามคดี และต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบมาตรการดูแลความปลอดภัยของโรงเรียน และหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาเด็ก ในฐานะผู้เสียหาย เพราะตนเองมองว่าโรงเรียนควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจเร่งสอบสวนและนำเด็กนักเรียนที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบต่อไป และขอให้กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับโรงเรียนเยียวยาเด็กนักเรียนที่เสียหายโดยเร็ว

ขณะที่ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ธัญบุรี กล่าวว่าา เบื้องต้นพอจะทราบตัวผู้กระทำผิดแล้ว แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ และผลการสอบสวนร่วมกันกับสหวิชาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง