"นอท กองสลากพลัส" รับทราบข้อกล่าวหา ขายสลากฯ เกินราคา

อาชญากรรม
2 ก.พ. 66
12:31
155
Logo Thai PBS
"นอท กองสลากพลัส" รับทราบข้อกล่าวหา ขายสลากฯ เกินราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นอท กองสลากพลัส" เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รับทราบข้อกล่าวหาขายสลากเกินราคา พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่เคยทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (2 ก.พ.2566) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) เข้าพบพนักงานสอบสอบกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อจัดเตรียมเอกสาร ในการรับทราบข้อหา หลังจากที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้องทุกข์กล่าวโทษนายพันธ์ธวัช และนิติบุคคล คือ บริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ แพลตฟอร์มกองสลากพลัส ในข้อหาร่วมกันร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีทั้งหมด 8 คดี

 

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนเคยเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแต่นายพันธ์ธวัช ไม่ได้มาพบตามหมายเรียกในครั้งนั้น ครั้งนี้จึงเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้เข้าพบ

นายพันธ์ธวัช เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 2 และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากไม่เคยทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาโดยจะมีการสอบคำให้การในฐานะผู้ต้องหา ส่วนประเด็นในการสอบสวนอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ หากนายพันธ์ธวัชให้การรับสารภาพสามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวน มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าหากปฏิเสธข้อกล่าวหาก็จะนำสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องต่อไป นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบในเรื่องของการจดทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทว่าถูกต้องหรือไม่ หากพบความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับข้อหาขายสลากฯ เกินราคา ก่อนหน้านี้นายพันธ์ธวัช เคยเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหามาแล้ว เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง