รวบชายใช้โปรไฟล์ปลอม “ หมอ Tonlm” ลวงสาวสูญเงิน 2 ล้าน

อาชญากรรม
4 ก.พ. 66
12:08
575
Logo Thai PBS
รวบชายใช้โปรไฟล์ปลอม “ หมอ Tonlm” ลวงสาวสูญเงิน 2 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ส่งทีม PCT 5 แกะรอยรวบอดีตทนายสร้างโปรไฟล์ปลอมอ้างเป็น “หมอทอม” ในแอปหาคู่ ล่อลวงให้รักหลอกเอาเงินผู้เสียหายเฉียด 2 ล้าน พบประวัติโชกโชน 6 คดี

วันนี้ (4 ก.พ.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ส่งทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมชุด PCT5 ร่วมกับชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล แกะรอยติดตามชายอ้างเป็น "หมอทอม" ในโลกโซเชียล

หลังรับแจ้งจากผู้เสียหายหญิงรายหนึ่ง ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ถูกคนร้ายหลอกลวงผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ App Bumble พบแผนประทุษกรรมสุดแสบโดยใช้โปรไฟล์เป็นหนุ่มรูปงาม และเป็นคนสายบุญ หลอกให้เหยื่อหลงรัก

จากนั้นลวงให้ผู้เสียหายลงทุน Money Exchange มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาทจนหมดตัว แล้วออกอุบายบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับพ่อของคนร้ายเพื่อพิสูจน์รักแท้ แต่สุดท้ายพบว่าเป็นตัวคนร้ายเอง

 

พบว่ามีประวัติโชกโชน ตระเวนก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันกว่า 6 คดี และมีหมายจับ 2 หมายโดยได้ตัดกำไล EM หลบหนีประกัน จึงให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้า PCT 5 เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง เกรงว่าจะมีเหยื่อหญิงสาวถูกล่อลวงเพิ่มขึ้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ตำรวจสามารถจับตัวนายพงศกร หรือชาย อายุ 43 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่บริเวณพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ขณะจับกุม นายพงศกร ออกอุบายตบตาเจ้าหน้าที่ว่ามิใช่บุคคลตามหมายจับ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และจะทำการจับกุมตัว นายพงศกร ยังมีพฤติกรรมต่อสู้ขัดขืน

จากนั้นจึงนำตัวเข้าตรวจค้น ห้องพักในคอนแห่งหนึ่ง พบของกลางและหลักฐาน “สมุดบันทึก” ซึ่งมีการบันทึกลักษณะจิตใจ พฤติกรรม ของเหยื่อผู้เสียหาย และยังตรวจพบข้อมูลภาพถ่ายของผู้เสียหาย ที่นายพงศกร ใช้แบล็กเมลล์ในโทรศัพท์มือถือ และมีผู้เสียหายรายอื่นอีก 3 คน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.1 ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนหมายจับที่เหลืออีก 2 หมาย ได้มีการประสานงานกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และสภ.แม่ปิง ทำเรื่องอายัดตัวต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง