ค้น "ออนิกซ์ ผับ" ต้องสงสัยฟอกเงิน "มาเก๊า 888"

อาชญากรรม
5 ก.พ. 66
11:57
382
Logo Thai PBS
ค้น "ออนิกซ์ ผับ" ต้องสงสัยฟอกเงิน "มาเก๊า 888"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปฎิบัติการค้น "ออนิกซ์ ผับ" ย่าน RCA เร่งขยายผลหลังพบข้อมูลต้องสงสัยฟอกเงินเครือข่าย "มาเก๊า 888" พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งถูกทิ้งไว้ตามพื้น

วันนี้ (5 ก.พ.2566) ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.บช.น.) และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าค้น "ออนิกซ์ ผับ" ในซอย RCA หลังสืบสวนพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับเว็บพนันนออนไลน์ "มาเก๊า 888" ซึ่งก่อนหน้านี้จับได้แล้ว 1 คน

จากการตรวจค้นพบซองพลาสติกใส่หล่นอยู่ที่พื้น ภายในมีผงสีขาวและยาเสพติดชนิดเม็ดรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นยาเสพติดของนักเที่ยว และอาจทิ้งลงพื้นเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ส่วนนักเที่ยวพบว่า มี 113 คน ซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะทุกคน ไม่พบผู้มีสารเสพติดในร่างกาย

ผบก.สปพ.บช.น. เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่พบตามพื้นตำรวจเก็บไปทั้งหมด โดยจะตรวจสอบว่า เป็นสารเสพติดชนิดใด เพื่อสืบสวนหาแหล่งที่มา เบื้องต้นจะดำเนินการสั่งปิด ออนิกซ์ เป็นเวลา 30 วัน

ค้นคอนโด "เบนซ์ เดม่อน" พี่น้อง 4 บ.

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน อาทิ สอท. และ คอนมานโด ร่วมปฎิบัติการ "มาเก๊า 888 Ep-3" กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 30 เป้าหมายทั่วประเทศ รวมถึงเร่งติดตามหาผู้ต้องหาตาหมายจับอีก 12 คน ที่ยังคงหลบหนี โดย เป้าหมายสำคัญในครั้งนี้ คือ คอนโดหรูแห่งหนึ่งใน ย่านสุขุมวิท โดยตำรวจสืบสวนพบว่า เป็นที่พักของ "เบนซ์ เดม่อน" เครือข่ายพี่น้อง 4 บ. ซึ่งเบนซ์ เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ.

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการแสวงหาพยานหลักฐานทางคดีเพื่อดำเนินการดูในส่วนของความผิดที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจค้นภายในห้อง พบตู้เซฟ 2 ตู้ แต่ไม่พบสิ่งของที่บอกถึงการ พักอาศัย เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคาร ของนิติบุคคลก็พบข้อมูลต้องสงสัย โดยพบว่า กลางดึก คืนวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าของห้องได้ใช้บริการบริษัท ขนส่ง เอกชน เข้ามาย้ายสิ่งของออกไปจากห้องพัก โดยเจ้าหน้าที่แกะรอยติดตามต่อ

 

ขณะที่เวลา 14.00 น.วันนี้ ทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนที่ บช.สอท. เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจค้นทั้ง 30 จุดทั่วประเทศรวมถึงจะแถลงความคืบหน้าในคดี "มาเก๊า 888" ด้วย

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จับ "อาบ อบ นวด" เปิดไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง