ร้านอาหาร ยอมรับผิด ตั้งโต๊ะบริการลูกค้าริมหาดจอมเทียน

สังคม
5 ก.พ. 66
18:25
1,786
Logo Thai PBS
ร้านอาหาร ยอมรับผิด ตั้งโต๊ะบริการลูกค้าริมหาดจอมเทียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของร้านอาหาร ยอมรับผิด ตั้งโต๊ะ- เก้าอี้ บริเวณริมชายหาดจอมเทียนพัทยา จ.ชลบุรี ระบุ นำโต๊ะไปตั้งไว้เพื่อให้บริการลูกค้า ล่าสุดได้นำออกแล้ว ขณะที่เทศบาลนาจอมเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่โดยบอกว่ายังไม่รับมอบพื้นที่จากทางเจ้าท่า

วันนี้ (5 ก.พ.2566) น.ส.ระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา จุดที่มีร้านอาหารนำโต๊ะ เก้าอี้ กว่า 30 ชุด พร้อมเสาไฟส่องสว่าง มาตั้งเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด เพื่อรองรับลูกค้าที่จะมานั่งรับประทานอาหาร

จากการตรวจสอบพบว่า จุดดังกล่าวเป็นที่ที่น้ำท่วมถึงยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการดูแลของใคร โดยเทศบาลจะเรียกเจ้าท่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกัน ว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดที่น้ำท่วมถึง เป็นเขตรับผิดชอบของใคร ซึ่งเมื่อชัดเจนแล้ว จึงจะพิจารณาว่า จะเอาผิดกับเจ้าของร้านอย่างไรหรือไม่

ขณะเดียวกัน เจ้าของร้านอาหารที่นำเก้าอี้ไปจัดเรียงได้ออกมายอมรับผิดพร้อมกล่าวขอโทษ โดยอ้างว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ยกเก้าอี้มานั่งที่ชายหาด เมื่อลูกค้าเห็นก็อยากนั่งด้วย จึงจัดโต๊ะเพิ่มจนกลายเป็นภาพอย่างที่เห็น แต่ล่าสุดได้รื้อโต๊ะออกจากชายหาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าพัทยา เปิดเผยว่า จุดที่มีการบุกรุกของร้านอาหารดังกล่าว เป็นโครงการเสริมชายหาดที่ทำต่อมาจากชายหาดพัทยา เฟสแรกเพื่อแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว บริเวณหาดจอมเทียน ได้ส่งมอบให้กับเทศบาลตำบลนาจอมเทียนเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2565 

ขณะนี้ ยังคงดำเนินการเสริมทรายชายหาดในพื้นที่เขตเมืองพัทยา และจะดำเนินการในระยะต่อไปจนครบทุกพื้นที่ตามแผนงาน ส่วนการเอาผิดผู้ที่บุกรุกเป็นอำนาจของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง