ซ้อมใหญ่ "ไหว้ครูมวยไทย" บันทึกสถิติโลก

กีฬา
6 ก.พ. 66
07:03
1,969
Logo Thai PBS
ซ้อมใหญ่ "ไหว้ครูมวยไทย" บันทึกสถิติโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักมวยและกำลังพล ทบ. กว่า 5,000 ชีวิต ร่วมซ้อมใหญ่ ไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย บันทึกสถิติโลก ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ งานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมชมการแสดงในครั้งนี้ด้วย

สำหรับงานในวันนี้ (6 ก.พ.2566) เป็นการซ้อมใหญ่เต็มรูปแบบ เรียงลำดับตามขั้นตอนต่างๆในที่กำหนดไว้ รวมทั้งนักมวยซึ่งเป็นกำลังพลของกองทัพบกจำนวน 5,000 คน ได้แต่งกายในชุดนักมวยโบราณ สวมมงคล และผูกประเจียดที่แขน ทำให้ดูทะมัดทะแมง แข็งแรงแข็งขัน ท่วงท่าการร่ายรำไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย 15 ท่า มีความพร้อมเพรียง สง่างามยิ่งนัก

ขณะที่ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยชื่อดังระดับโลก ได้มาร่วมฝึกซ้อมไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย กับน้องๆ ทหารทั้ง 5,000 คน ซึ่งบัวขาวเองได้ทำการฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ เพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียงกันมากที่สุด

ภายหลังการซ้อมใหญ่เสร็จสิ้น บัวขาว บัญชาเมฆ ยังได้ขอให้ครูฝึกทบทวนท่าทางการไหว้ครูให้ตนเองใหม่ เนื่องจากมีบางจุดยังต้องปรับ พร้อมทั้งยังขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทย ชาวหัวหิน และใกล้เคียง มาร่วมชมการแสดงไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย ครั้งประวัติศาสตร์ที่จะมีการบันทึกสถิติโลก มาให้กำลังนักมวยทุกคน มาร่วมชมงานกันได้ตลอดทั้งวัน

การจัดกิจกรรมไหว้ครูมวยไทย เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023 ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมกับกองทัพบก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ.นี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องในวันมวยไทย 6 ก.พ.ของทุกปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง