กรุ๊ปทัวร์จีนกลุ่มแรกจากกว่างโจวถึงไทยแล้ว

เศรษฐกิจ
6 ก.พ. 66
11:00
1,487
Logo Thai PBS
กรุ๊ปทัวร์จีนกลุ่มแรกจากกว่างโจวถึงไทยแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามบินดอนเมืองคึกคัก กรุ๊ปทัวร์จีนกรุ๊ปแรกจากกว่างโจว เดินทางถึงไทยแล้ว หลายหน่วยงานให้การต้อนรับ

วันนี้ (6 ก.พ.2566) กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนแบบกรุ๊ปทัวร์คณะแรกเดินทางถึงประเทศไทยเวลา 08.05 น. โดยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ที่บินตรงเส้นทางนครกว่างโจว – ดอนเมือง เที่ยวบิน 9C7419 จำนวน 180 คน แบ่งเป็นกรุุ๊ปทัวร์ 40 คน และ ที่เหลือเป็นกลุ่มที่เดินทางเที่ยวเอง

​ทันทีทัวร์จีนกรุ๊ปแรกเดินทางมาถึงไทย ได้รับต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้งการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานดอนเมือง สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

โดยชูป้ายต้อนรับภาษาจีน แปลได้ว่า "ไทยจีน พี่น้องกัน amazing Thailand ยินดีต้อนรับพี่น้องชาวจีนเสมอ"

พร้อมมอบพวงมาลัย และกางเกงช้างที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลย

นักท่องเที่ยวจีน บอกว่า หลังจากที่จีนเปิดประเทศในรอบ 3 ปี ไทยก็เป็นประเทศแรกที่เลือกมาท่องเที่ยว เพราะชอบวัฒนธรรม อาหารและช่วงที่ผ่านมาได้ยินข่าวถึงต้อนรับจากคนไทย จึงอยากเดินทางมาเที่ยว

ซึ่งจุดแรกที่นักท่องเที่ยวกรุุ๊ปทัวร์จีนจะเดินทางท่องเที่ยว คือ พัทยา (ชลบุรี) - ระยอง และ กรุงเทพ ที่ พระบรมมหาราชวัง และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ย่านเยาวราช รวมระยะเวลา 6 วัน

นอกจากเที่ยวบินจากนครกว่างโจวแล้ว ยังมีเที่ยวบินของสายการบินอื่นๆ อีก 13 เที่ยวบิน เช่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู

ผู้บริการสายการบินสปริงแอร์ไลน์ ระบุว่า ขณะนี้จำนวนไฟล์ทบินเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่ายังกังวลเรื่องของจำนวนเที่ยวบินที่ยังไม่เพียงต่อความต้องการการเดินทางของกลุ่มชาวจีน

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่า ททท. ประเมินว่า นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยเกินเป้ามากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางการจีนก็ขอ Slot เที่ยวบินจากไทยแล้ว น่าจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง