ตม.สงขลา ทลายโกดังร้างซุกแรงงานเมียนมา 33 คน รอส่งไปมาเลเซีย

ภูมิภาค
8 ก.พ. 66
15:43
221
Logo Thai PBS
ตม.สงขลา ทลายโกดังร้างซุกแรงงานเมียนมา 33 คน รอส่งไปมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ทลายแคมป์ที่พักแรงงานข้ามชาติที่หลบหนีเข้าเมือง ภายในโกดังร้าง ในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จับกุมแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ชายหญิง รวม 33 คน พร้อมรถตู้ที่ใช้ขนแรงงานข้ามชาติ

วันนี้ (8 ก.พ.2566) ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธรอำเภอบางกล่ำ และฝ่ายปกครอง เข้าทำการปิดล้อม และตรวจค้น ภายในโกดังร้าง บริเวณหมู่ที่ 12 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังได้รับรายงาน ว่า โกดังร้างแห่งนี้ ถูกใช้เป็นแคมป์พักพิงชั่วคราวของกลุ่มแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งนายหน้าพามากักตัวเอาไว้เพื่อรอเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย พบแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา ชายและหญิง จำนวน 33 คน ส่วนใหญ่ยังอยู่ในวัยแรงงาน อายุระหว่าง 20 - 25 ปี โดยภายในมีการแบ่งเป็นห้องพัก แยกกันระหว่างหญิงกับชาย อย่างเป็นสัดส่วน และมีการทำอาหารเลี้ยงด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังได้ยึดรถตู้อีก 1 คัน ขณะที่ขนแรงงานข้ามชาติ จำนวน 11 คน เข้ามาพักไว้ในโกดังร้างแห่งนี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม โดยทั้ง 11 คน ใส่เสื้อสีขาว เพื่อให้ดูเหมือน เป็นรถตู้ของนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ยังสามารถจับกุมนายหน้าและผู้นำพาทั้งคนไทยและมาเลเซีย ได้อีก 3 คน ซึ่งทำหน้าที่ดูแลสถานที่จัดหาอาหารที่พักและประสานงานให้นายหน้าอีกชุดมารับเพื่อเดินทางลักลอบเข้าประเทศมาเลเซีย รวมถึงคนขับรถตู้ที่พาแรงงานต่างด้าว 11 คน มาพักไว้ที่โกดังแห่งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง