ถังแก๊สระเบิดไฟไหม้โรงอาหารโรงเรียน จ.สมุทรปราการ เจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
10 ก.พ. 66
11:12
1,027
Logo Thai PBS
ถังแก๊สระเบิดไฟไหม้โรงอาหารโรงเรียน จ.สมุทรปราการ เจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุถังแก๊สระเบิด ทำให้ไฟไหม้โรงอาหารโรงเรียน ใน จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เบื้องต้น มีคำสั่งปิดโรงเรียน 1 วัน ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

วันนี้ (10 ก.พ.2566) เกิดเพลิงลุกไหม้ ในห้องครัวโรงอาหาร โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และเทศบาลด่านสำโรง ต้องเร่งทำการปิดวาล์วแก๊สและเร่งขนย้ายถังที่เหลือนับ 10 ถัง ออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบห้องครัวเสียหายทั้งหมด มีผู้บาดเจ็บ 2 คนเป็นพ่อครัว และ ผู้ช่วยหญิง ถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล

นางสุวรรณี อายุ 53 ปี นักการภารโรงเล่าว่า ขณะทำงานอยู่หลังโรงเรียน ได้ยินเสียงระเบิดมาจากโรงอาหาร จึงวิ่งไปดู เห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นพ่อครัว มาขอความช่วยเหลือบอกว่า ก่อนเกิดเหตุ อยู่ระหว่างเปิดแก๊สเพื่อทำอาหาร แต่วาล์วถังแน่นจึงใช้เหล็กเคาะ จากนั้นก็เกิดระเบิดมีเพลิงลุกไหม้ ก่อนลุกลามจนควบคุมไม่ได้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ อยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุว่าเกิดจากประกายไฟ การเคาะวาล์วถังก๊าซตามที่พ่อครัวให้การหรือไม่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจจุดเกิดเหตุ ขณะที่โรงเรียนสั่งปิดการเรียนวันนี้ 1 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานสะดวกรวมทั้งเพื่อความปลอดภัย ของบุคลากรและนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง