"อนุชา" ยืนยันไม่มีล็อบบี้ล่มอภิปรายทั่วไป

การเมือง
13 ก.พ. 66
12:10
110
Logo Thai PBS
"อนุชา" ยืนยันไม่มีล็อบบี้ล่มอภิปรายทั่วไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุชา" ยืนยันไม่มีการล็อบบี้ล่มอภิปรายทั่วไป ในวันที่ 15 -16 ก.พ.นี้ เชื่อคนปล่อยข่าวแค่ตีปลาหน้าไซ

วันนี้ (13 ก.พ.2566) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะคณะกรรมการ​ประสานงานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการประชุมสภาว่า โดยทั่วไปก็พยายามดูแลการประชุมสภาโดยให้สมาชิกเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง

แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ที่ทำให้สภาฯนั้นไม่ครบองค์ประชุมมาโดยตลอด ต่างฝ่ายต่างก็บอกว่าอีกฝ่ายต้องรับผิดชอบ ก็เป็นการโยนกันไปโยนกันมาซึ่ง ไม่ถูกต้อง ก็พยายามทำให้การประชุมสภาฯทุกครั้งดำเนินการไปได้ตามปกติ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมั่นใจหรือไม่ว่าการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 จะเกิดขึ้นตามปกติ โดยนายอนุชากล่าวว่า ยังมั่นใจ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของวิปรัฐบาล ซึ่งตามที่มีการพูดคุยกันยังไม่มีการพูดถึงการบอยคอต หรือ ไม่เข้าร่วมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 แต่อย่างใด ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงขณะนี้ทุกคนต่างก็มีภาระในช่วงก่อนการเลือกตั้งก็ไปโฟกัสในเรื่องของพื้นที่

ขณะที่มีกระแสข่าวการพูดถึงกรณีมีการโทรศัพท์ล็อบบี้ไม่ให้เกิดการอภิปรายฯนั้น นายอนุชาเชื่อว่า เป็นการตีปลาหน้าไซของผู้พูด ไม่เช่นนั้นคงระบุชื่อไปแล้วว่าเป็นใคร หรืออย่างไร เพราะโดยส่วนตัว ยืนยันว่า ไม่มีการล็อบบี้แม้แต่นิดเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง