"วราวุธ" พร้อมชี้แจงการทำงาน ในเวทีอภิปรายทั่วไป

การเมือง
15 ก.พ. 66
09:31
139
Logo Thai PBS
"วราวุธ" พร้อมชี้แจงการทำงาน ในเวทีอภิปรายทั่วไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วราวุธ" ยืนยันพร้อมชี้แจงเวทีอภิปรายทั่วไป แต่ขอฝ่ายค้านอภิปรายตามกรอบกฎหมาย ประเมินเวทีอภิปรายมีทั้งเสียเปรียบและได้เปรียบทางการเมือง

วันนี้ (15 ก.พ.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ตามญัตติของพรรคการเมืองฝ่ายค้านว่า เมื่อมีผู้สงสัยรัฐบาลก็ต้องตอบชี้แจง แม้บางครั้งการตั้งข้อสงสัยอาจจะดุเด็ดเผ็ดมันตามสไตล์ของฝ่ายค้าน

รัฐบาลก็ขอความร่วมมือในการดำเนินการตามกรอบ และแสดงความพร้อมที่จะตอบข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกลไกของสภาเป็นวิธีที่ใช้ถามตอบ และเห็นด้วยจะให้มีการอภิปราย

นายวราวุธยังกล่าวถึงข้อสังเกตว่าการอภิปรายนี้รัฐบาลจะเสียเปรียบ ก็อาจจะเสียเปรียบแต่หากคิดว่าได้เปรียบ ก็จะเป็นการชี้แจงให้ชัดเจนว่าช่วงเวลาที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขอะไรบ้าง

แน่นอนการทำงานต้องมีข้อผิดพลาดบ้าง หากไม่มีข้อผิดพลาดเลยอาจความว่าไม่ได้ทำงาน หรือหากเกิดข้อผิดพลาดจะมีทางแก้ไขป้องกันอย่างไร โดยเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้เป็นพื้นที่ให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีไม้ลายมือกัน

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณี หากเกิดสภาล่มแล้วฝ่ายค้านนำไปอภิปรายนอกสภาว่า หากเป็นเช่นนั้นรัฐบาลก็จะไม่มีพื้นที่ในการชี้แจงต่อสาธารณชน อย่างเช่นในสภาฯ แต่ก็เห็นว่าประเด็นดังกล่าวนั้นอาจเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ซึ่งเช้านี้พรรคชาติไทยพัฒนาจากประชุมหารือกัน

เคลียร์ใจ "พีระพันธุ์" แล้ว

นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จนเป็นประเด็นกับพรรคชาติไทยพัฒนานั้น มีผู้ใหญ่มาพูดคุยด้วยหรือไม่ นายวราวุธ ตอบว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ. 66) มีการพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีการพูดคุยในที่ประชุม ครม.ก็ถือว่ารับทราบและขอบคุณที่มาชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้น

การเลือกตั้งแต่ละครั้ง มันก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้หนักนิดเบาหน่อย เราเดินไปด้วยกัน และเมื่อผลการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว เราก็มาว่ากันใหม่ ดังนั้น ผมเห็นสถานการณ์แบบนี้มาแต่เล็กจนโต ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร เข้าใจว่าแต่ละพรรคมีหน้าที่ทำงานให้ดีที่สุดสำหรับตนเอง มีปัญหาเราต้องมาคุยกัน

นายวราวุธ ยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยเอาประเด็นการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวกับการทำงานให้ประเทศชาติในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนในฐานะ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะทำงานอย่างเต็มที่ ตราบใดที่ยังมีตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่จะทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลและหน้าที่รัฐมนตรีของประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถ ไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับพี่น้องประชาชน

จะเป็นใครก็แล้วแต่ ไม่ได้ประมาทหรืออะไร แต่ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง 5 เขต ใน จ.สุพรรณ จะทำงานอย่างเต็มที่ในการพัฒนาเขตของเราและรับใช้ประชาชนอีกครั้งนึง ทั้งหมด นี้ชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีแค่ จ.สุพรรณ ชาติไทยพัฒนายังมีเขตอื่นอีกไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือ หรือภาคอีสาน อีกหลายพื้นที่ มีปัญหาที่ จ.สุพรรณบุรี ถึงต้องมาชี้แจงแถลงไข
ข่าวที่เกี่ยวข้อง