"ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ

สังคม
15 ก.พ. 66
13:01
16,200
Logo Thai PBS
"ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลร่วมอาลัย "ดอม" 1 ใน 13 หมูป่า เสียชีวิต ด้าน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา เปิดเผยว่า ดอมเสียชีวิตระหว่างอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (15 ก.พ.2566) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อความระบุว่า นายดวงเพชร พรมเทพ หรือ "ดอม" 1 ในทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับทุนจาก sport education และมูลนิธิซิโก้ ไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ เสียชีวิตแล้ว

กมล คุณงามความดี เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำหลวงฯ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "หมูป่าน้อยของลุง น้องดอมเสียชีวิตแล้วครับ#RIP #13หมูป่า #ไปสู่สุขคตินะน้องดอม" ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอาลัย และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของดอม

 

ขณะที่มูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ 

เช่นเดียวกับ น้องนิค 1 ใน 13 หมูป่า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "RIP. ดอม อนาคตเอ็งกำลังเดินทางไปได้สวยเลย เอ็งจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป #ดวงเพรช พรหมเทพ"

ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์สอบถามข้อมูลกับ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ระบุว่า เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. วันนี้ (15 ก.พ.2566) แม่ของน้องดอมได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า น้องดอมเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้น ทราบว่าเกิดเหตุหกล้ม และมีอาการบาดเจ็บ 2-3 วัน โดยโรงพยาบาลได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน ทางครอบครัวอยู่ระหว่างประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทราบว่าทางกระทรวงจะมีการแถลงข้อมูลและรายละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้น มีการหารือกันเรื่องการนำร่างของน้องดอมกลับไทย 

"ดอม หมูป่า" เป็นใคร

นายดวงเพชร พรมเทพ หรือ ดอม เป็น 1 ในสมาชิกทีม 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง จังหวัดเชียงรายเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งหน่วยงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ นานถึง 17 วัน จนสามารถช่วยทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ต้องสูญเสียนาวาตรี สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ไปในปฏิบัติการช่วยเหลือ

หลังเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง นายดวงเพชร ได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอล มาเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ก่อนจะได้รับทุนจาก sport education และ มูลนิธิซิโก้ เดินทางไปศึกษาต่อโรงเรียนฟุตบอล Brooke House College Football Academy ที่เมืองเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สานฝันสำเร็จ “ดอม” หนึ่งในทีมหมูป่า ได้ทุนเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ

"บาร์เซโลน่า" ชวนหมูป่าเยือนถิ่นคัมป์ นู ร่วมฝึกกับทีมเยาวชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง