"พล.ต.ต.ออมสิน" เผย "เบนซ์" อ้างป่วยซึมเศร้า ต้องมีใบรับรองแพทย์

อาชญากรรม
15 ก.พ. 66
16:44
1,009
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.ออมสิน" เผย "เบนซ์" อ้างป่วยซึมเศร้า ต้องมีใบรับรองแพทย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.ออมสิน" รอง ผบช.สอท.ระบุ "เบนซ์ เดม่อน" อ้างป่วยโรคซึมเศร้า ต้องมีใบรับรองแพทย์ชี้แจงอาการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลฯจะรับฟังหรือไม่

วันนี้ (15 ก.พ.2566) พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบช.สอท.) เปิดเผยหลังจากการประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์ มาเก๊า 888 โดยระบุว่า

ในการประชุมวันนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลหลังจากชุดสืบสวนและสอบสวนที่ได้ไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาในคดี และ น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ที่ไต้หวันมาแล้ว

การประชุมครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่แต่ละฝ่ายได้มาเพื่อมาประกอบสำนวนคดีให้มีความครอบคลุมทั้งหมด และหากในส่วนใดยังขาดอยู่ก็จะไปดำเนินการเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่นายเบนซ์ เดม่อน ยังให้การปฏิเสธอยู่ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา รวมทั้งการอายัดทรัพย์สินต่าง ๆ มา ก็จะดำเนินคดีอาญา

รวมทั้งตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่ใช่ทรัพย์ของตัวเองตำรวจก็มีแนวทางการสืบสวน

สำหรับกรณีที่ทนายความของนายเบนซ์ อ้างว่า นายเบนซ์มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น พล.ต.ต.ออมสิน กล่าวว่า ตามสิทธิของผู้ต้องหาก็ต้องมีใบรับรองแพทย์ในการชี้แจงอาการที่เป็นอยู่ได้ ส่วนศาลจะพิจารณาในประเด็นนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ขณะที่การออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี และจะเป็นพี่น้องในกลุ่ม บ. ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับอีก 3 คนหรือไม่นั้น ชุดสืบสวนยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่หากพบความเชื่อมโยงตำรวจก็จะขอศาลออกหมายจับทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ส่ง "เบนซ์ เดม่อน" ฝากขังค้านประกัน-ปัดเอี่ยวมาเก๊า 888 

ตร.สอบปากคำ "ดิว อริสรา" ในฐานะพยาน ขยายผลคดีมาเก๊า 888 

ตำรวจไซเบอร์ เตรียมนำ "เบนซ์ เดม่อน" ฝากขังศาลอาญา 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง