"เสรีพิศุทธ์" คุมเข้มลูกพรรค อ้างมีสัญญาณพลิกล็อกการเมือง

การเมือง
19 ก.พ. 66
18:09
526
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" คุมเข้มลูกพรรค อ้างมีสัญญาณพลิกล็อกการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์" มั่นใจนโยบายพรรคเสรีรวมไทย 14 ด้าน ตอบโจทย์ประเทศแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้แท้จริง ย้ำว่าที่ผู้สมัครต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะอาจเกิดเหตุพลิกล็อกการเมือง

วันนี้ (19 ก.พ.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรควานนี้ (18 ก.พ.) พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตเกือบ 400 คน ทั่วประเทศ และแถลง 14 นโยบายของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยนโยบายพรรคทั้งหมด 14 วาระคือ 1.การจัดที่ดินอยู่อาศัยทำกินให้ประชาชน 2.บัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วไทย 3.เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และยกเลิกหนี้ กยศ. พร้อมสนับสนุนภาคการศึกษาจ่ายตรงให้มหาวิทยาลัย 25,000 บาท ปีละ 2 การศึกษา เป็นเงิน 50,000 บาท ต่อคนต่อปี4.บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน 5.เบี้ยผู้พิการ 3,000 บาทต่อเดือน 6.ยาเสพติดเป็นศูนย์ โดยตั้งเป็นวาระแห่งชาติ 7.ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบให้ประชาชน 8.ปฏิรูปตำรวจ 9.ปฏิรูปกองทัพ 10.เก็บอาวุธหยุดความตาย 11.สร้างเขื่อน เพื่อการเกษตร ป้องกันปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม 12.น้ำมัน ไฟฟ้า ราคาถูก สำหรับประชาชน เช่น การทวงคืน ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชน 13.เสริมสร้างประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้าน 14.การแก้ปัญหาประมงไทย อย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกันการประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ยังได้ระดมความคิดจนตกผลึก เป็นนโยบายพรรคที่จะแก้ปัญหาเรื้อรังของประเทศ ตั้งแต่การยึดอำนาจครั้งที่แล้วจนถึงวันนี้ มั่นใจว่านโยบายพรรคทั้ง 14 จะตอบโจทย์ให้สังคมไทยได้ทุกข้อ ซึ่งสมาชิกพรรคยืนยันแล้วว่า พร้อมทำงานให้พรรค และเชื่อว่านโยบายพรรค สังคมจะตอบรับและเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในทุกภูมิภาคให้เป็น ส.ส.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า การจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนตอบรับและไว้วางใจพรรคให้มี ส.ส.มากขึ้นนั้น ขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แนะนำตัวพร้อมนโยบายพรรคทั้ง14 วาระ ในช่วงลงพื้นที่ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป และต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะตอนนี้มีสัญญาณแปลก ๆ ทางการเมืองปรากฏออกมา โดยยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย ดังนั้นสมาชิกพรรคต้องรัดกุมในการปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ เพื่อไม่ให้เป็นช่องโหว่ให้บางฝ่ายนำมาเปิดประเด็นทางการเมืองได้

สัญญาณแปลก ๆ นั้น มาจาก พล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้ง กกต.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จึงขอให้ทุกคนจับตาด้วย เพราะอาจเกิดเหตุพลิกล็อกทางการเมืองขึ้น เพื่อเอื้อให้ใครบางคน 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง