ตร.อายัดกระบะป้ายแดง ทำ 6 ขวบ ตกทางด่วนเสียชีวิต ส่งตรวจพิสูจน์

อาชญากรรม
20 ก.พ. 66
16:34
7,517
Logo Thai PBS
ตร.อายัดกระบะป้ายแดง ทำ 6 ขวบ ตกทางด่วนเสียชีวิต ส่งตรวจพิสูจน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอายัดรถกระบะป้ายแดงที่ชนขอบทางด่วนทำให้ ด.ช. วัย 6 ขวบ กระเด็นออกมาตกลงไปด้านล่างเสียชีวิต เพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์ รวมทั้งเตรียมเชิญเรียก ผู้ผลิตรถ และ ผู้ชำนาญการ มาให้ข้อมูล ขณะที่ช่างที่มีประสบการณ์ด้านรถ ระบุ ไม่เคยพบปัญหาพวกมาลัยล็อก

วันนี้ (20 ก.พ.2566) ความคืบหน้าเหตุรถกระบะ ทะเบียนป้ายแดง สีบรอนซ์เงินเสียหลัก ก่อนพุ่งชนขอบทางบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) มุ่งหน้าบางนา พื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แรงปะทะทำให้เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่อยู่เบาะหลัง กระเด็นทะลุกระจกข้าง ตกลงไปด้านล่างเสียชีวิต

โดยคนขับซึ่งเป็นพ่อเด็กอ้างว่า เกิดจากพวงมาลัยล็อก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (19 ก.พ.)

ล่าสุด พ.ต.ท.ประจวบ แขตสันเทียะ รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ ระบุว่า ได้อายัดรถคันเกิดเหตุไว้ เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ กองวิทยาการ 1 สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ ตรวจสอบตามคำกล่าวอ้างของคนขับรถ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องการขับขี่โดยประมาททิ้ง

ทั้งนี้ต้องรอผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสภาพรถอย่างละเอียด รวมทั้งจะเชิญตัวแทนบริษัทผู้ผลิตรถ ผู้ชำนาญการมาให้ข้อมูลเพิ่ม ส่วนการสอบสวน พ่อเด็กในฐานะผู้ขับขี่รถ จะดำเนินการอีกครั้ง หลังญาตินำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาแล้ว

ขณะที่ช่างที่มีประสบการณ์ด้านรถยนต์มากกว่า 30 ปี ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพบ ปัญหาพวงมาลัยล็อก เนื่องจาก ระบบการทำงานของพวงมาลัยของรถยนต์ประเภทนี้ จะทำงานในขณะที่ มีการเดินเครื่องยนต์เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กระบะป้ายแดงชนขอบทางด่วน เด็ก 6 ขวบตกสะพานเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง