เพื่อนบ้านสารภาพทำร้าย-ฆ่าแมว "กาฟิว" เจ้าของจ่อเอาผิดเพิ่ม

อาชญากรรม
21 ก.พ. 66
11:03
584
Logo Thai PBS
เพื่อนบ้านสารภาพทำร้าย-ฆ่าแมว "กาฟิว" เจ้าของจ่อเอาผิดเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ระบุเพื่อนบ้านสารภาพทำร้าย-ฆ่าแมว "กาฟิว" หลังพบซากในถุงดำ เตรียมแจ้งเอาผิดเพิ่มกรณีลักทรัพย์-ทำให้เสียทรัพย์ ขณะที่ตำรวจ สภ.ม่วงงาม จ.สงขลา ตรวจพบผู้ต้องหาใช้สารเสพติด ส่งวินิจฉัยป่วยไซโคพาธหรือไม่

จากกรณีแมวเปอร์เซีย ชื่อกาฟิว อายุ 5 ปี ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา หายตัวออกจากบ้าน จนเกิดความสงสัยว่าอาจถูกเพื่อนบ้านคนหนึ่งจับไป จึงเฝ้าดูพฤติกรรมกระทั่งมีการทิ้งถุงดำหน้าบ้าน เมื่อเปิดดูจึงพบซากแมวตัวดังกล่าวถูกเชือดขาขาด โดยแจ้งความไว้ที่ สภ.ม่วงงาม

วันนี้ (21 ก.พ.2566) ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักหญิงคนดังกล่าว พบแมว 1 ตัว สีขาว ชื่อผักกาด แต่ไม่พบซากแมวเพิ่มเติม รวมถึงอุปกรณ์เสพยาเสพติด และเครื่องรางของขลัง โดยตำรวจเชิญตัวหญิงคนดังกล่าว ซึ่งได้อุ้มแมวมาด้วย โดยสอบสวนที่ สภ.ม่วงงาม ตลอดทั้งวัน

กระทั่งหญิงคนดังกล่าว สารภาพว่า "ฆ่าแมวจริง" อ้างแมวฉี่ใส่พรม จึงบันดาลโทสะ กระทืบและจับหัวแมวฟาดกับพื้นจนตาย อ้างว่า แมวเข้ามาในบ้านเอง ซึ่งตำรวจตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา พบว่ามีการใช้สารเสพติด

ตัวแทนมูลนิธิฯ ระบุว่า ในวันนี้เจ้าของแมวกาฟิวจะเข้ายืนยันกล่าวหาในกรณีลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ เพิ่มเติมจากข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพราะแมวหายไปนาน 4 วัน และได้ตามหาตลอด 4 วัน กระทั่งพบในบ้านของผู้ต้องหา โดยขอความร่วมมือพยานที่เคยเห็นผู้ก่อเหตุจับแมวมัดมือ-เท้า และทุบจนตาย เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ตำรวจยังให้ข้อมูลกับตัวแทนมูลนิธิ คาดว่าผู้ต้องหาโรคไซโคพาธ กลุ่มโรคบุคลิกภาพผิดปกติ ซึ่งจะให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม ขณะนี้ถูกคุมขังที่ สภ.ม่วงงาม โดยญาติเตรียมยื่นขอประกันตัว

พบซากแมว-เครื่องเซ่นไหว้ในถุงดำ

ขณะที่หญิงอายุ 38 ปี เจ้าของแมว เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา แมวของตนเองได้หายออกจากบ้านไป พยายามตามหา แต่ไม่พบ จึงสงสัยเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี เป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน โดยเคยทราบพฤติกรรมว่าชอบทำร้ายแมว และก่อนหน้านี้แมวในละแวกนี้หายไปหลายตัว แต่ก็ไม่มีหลักฐานเอาผิด

เจ้าของแมวได้เฝ้ารอดูความเคลื่อนไหวของเพื่อนบ้าน กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นคนทำความสะอาดบ้านถือถุงขยะสีดำออกมาทิ้งถังขยะหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งไปเปิดถุงขยะดูก็พบซากเจ้ากาฟิว สภาพขึ้นอืด ขาหน้าและหลังมีร่องรอยถูกสับ ขณะที่คนทำความสะอาดพยายามวิ่งมาชิงถุงดำคืน อ้างเป็นแค่ขยะ แต่ตนเองไม่ให้ อีกทั้งในถุงยังพบเครื่องเซ่นไหว้ รวมทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีแมวของเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่หายไป ขณะที่ชาวบ้านอีก 1 คน ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้หญิงคนดังกล่าวได้ว่าจ้างผู้ชายคนหนึ่งให้ไปหาแมวมาให้ โดยจะให้ค่าจ้างตัวละ 300 บาท อ้างว่าต้องการนำแมวไปให้เพื่อน กระทั่งนำแมวไปให้และออกจากบ้านหลังนี้ไปได้ไม่นานก็ย้อนกลับไปพบว่าแมวถูกแขวนคอและทารุณกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง