ชายถูกวิสามัญฆาตกรรมพบประวัติ "มือระเบิด" แนวร่วมฯ ป่วนยะลา

อาชญากรรม
21 ก.พ. 66
15:11
1,312
Logo Thai PBS
ชายถูกวิสามัญฆาตกรรมพบประวัติ "มือระเบิด" แนวร่วมฯ ป่วนยะลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วิสามัญฆาตกรรม ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงที่ อ.ธารโต จ.ยะลา หลังใช้ปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ระหว่างปิดล้อมบ้าน หน่วยงานความมั่นคง พบประวัติผู้เสียชีวิตเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิดและเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดปั๊มน้ำมันเมื่อเดือนก่อน

วันนี้ (21 ก.พ.2566) หน่วยงานความมั่นคงปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าเขตพื้นที่บ้านมายอ ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา หลังผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง ใช้ปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะทำการปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้เป็นเหตุให้นายอิบรอเฮม ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

หน่วยงานความมั่นคง ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เข้ามาซ่อนตัวในพื้นที่จึงทำการปิดล้อม และพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องสงสัยออกมามอบตัว แต่บุคคลที่อยู่ในบ้านกลับขัดขืน และใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้มีการตอบโต้ เป็นเหตุให้ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในบ้านเสียชีวิต และทราบชื่อภายหลัง คือนายหลังอิบรอเฮม สาและ

เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่านายอิบรอเฮม เป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ซึ่งเคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้น มีความชำนาญด้านประกอบวัตถุระเบิด และเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันที่ อ.ธารโต เมื่อเดือนที่ผ่านมา รวมทั้งยังเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจสถานีภูธรบันนังสตา เมื่อหลายวันก่อน เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา เสียชีวิต และ ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง