ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดุมพลาสติก รามอินทรา 79

อาชญากรรม
21 ก.พ. 66
17:14
585
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดุมพลาสติก รามอินทรา 79
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตกระดุมพลาสติก ภายในซอยรามอินทรา 79 เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนควบคุมเพลิงได้

วันนี้ (21 ก.พ.2566) เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สน.คันนายาว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตกระดุมพลาสติก ภายใน ซ.รามอินทรา 79 เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางชัน สำนักงานเขตคันนายาวเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโรงงานเป็นลักษณะอาคาร 1 ชั้นหลังคาสูง จึงใช้รถน้ำ และสารเคมีชนิดโฟมระดมฉีดเพื่อควบคุมเพลิง เนื่องจากวัสดุเผาไหม้ภายในโรงงานเป็นพลาสติก และสารเคมี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด

นายวีรชัย มานะดี เจ้าของโรงงานระบุว่า ช่วงเวลา 15.30 น. เกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่เบรกเกอร์ และไฟไหม้ตามสายไฟอย่างรวดเร็ว ก่อนลุกลามไปยังห้องเก็บของ ซึ่งเป็นกระดุมพลาสติกที่ผลิตเอาไว้ ทำให้เพลิงลุกไหม้เป็นจำนวนมาก โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่คนงานเลิกงานหมดแล้ว เหลือเพียงแค่ตัวเองที่อยู่ดูแลความเรียบร้อย จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ก่อนตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ

สำหรับพื้นที่ความเสียหายทั้งหมดประมาณ 50 ตารางเมตร มีทั้งเครื่องผลิตกระดุม วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ และสินค้าที่ผลิตเอาไว้ได้รับความเสียหาย ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ในขณะนี้ และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง