ชบาแก้ว โดน เซเนกัล ตีเจ๊าครึ่งหลัง 1-1

กีฬา
21 ก.พ. 66
19:53
300
Logo Thai PBS
ชบาแก้ว โดน เซเนกัล ตีเจ๊าครึ่งหลัง 1-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยเซเนกัล ไล่ตามเสมอ 1-1 ในครึ่งหลัง ฟุตบอลหญิงนัดอุ่นเครื่อง ระดับ ฟีฟ่า เอ แมตช์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์

วันนี้ (21 ก.พ.2566) ฟุตบอลหญิงนัดอุ่นเครื่อง ระดับ ฟีฟ่า เอ แมตช์ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งทางฟีฟ่าจัดให้กับ ทีมที่แพ้ ในรอบเพลย์ออฟไปฟุตบอลโลก อีก 1 นัด ทีมชบาแก้วไทย ในชุดน้ำเงิน ที่แพ้ แคเมอรูน มา 0-2 ลงสนามพบกับ เซเนกัล จากทวีปแอฟริกา ที่แพ้ เฮติ มา 0-4

เกมนี้ โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ ปรับทีมทุกตำแหน่ง โดยให้ จณิสตา จินันทุยา , ภัทรนันท์ อุปชัย ,พลอยชมพู สมนึก และ จิราภรณ์ มงคลดี เป็น 4 ประสานในแนวรุก แต่ก็ยังมี สุนิสา สร้างไธสง กับ พรพิรุณ พิลาวัน ลงคุมน้องๆในแดนหลัง

ครึ่งแรก เกมชบาแก้วไหลลื่น กว่า และมาได้ประตู ออกนำ ก่อน 1-0 ในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ จิราภรณ์ มงคลดีไปแย่งบอลมาจากกองหลัง เซเนกัล ก่อน แอสซิสต์ให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงเข้าไป

ครึ่งหลัง เซเนกัล เริ่มมีโอกาสมากขึ้น และใช้ลูกหนักเข้าใส่ชบาแก้ว ที่เสียเปรียบเรื่องรูปร่างอย่างเห็นได้ชัด และ ก็มาเสียจุดโทษจนได้ในนาทีที่ 67 จากจังหวะล้มตัวสกัดของ พรพิรุณ แต่บอลไปโดนแขน และเป็น เอ็นดิอาย ดิอากิเต้ สังหารเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสพอๆ กัน แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม จบเกม ชบาแก้ว เสมอกับ เซเนกัล ไป 1-1 จบทัวร์นาเมนต์เพลย์ออฟคัดบอลฟุตบอลโลก ด้วยการไม่ชนะ ทั้งคู่

ในปีนี้ทีมชบาแก้ว ยังมีอีกหลายภารกิจ ไล่ตั้งแต่ คัดโอลิมปิกเกมส์โซนเอเชีย รอบแรก , ซีเกมส์ ที่กัมพูชา ,ชิงแชมป์อาเซียน ที่ฟิลิปปินส์ และ เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว แต่ก็ยังต้องรอการตัดสินใจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลอีกครั้งว่าจะยังให้โอกาส โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ ทำทีมต่อไปหรือไม่ หรือ จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง