ส่ง K-9 ทีมเรือค้น 5 จุดไม่พบร่องรอยเด็ก 8 เดือนหาย

อาชญากรรม
22 ก.พ. 66
09:18
435
Logo Thai PBS
ส่ง K-9 ทีมเรือค้น 5 จุดไม่พบร่องรอยเด็ก 8 เดือนหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยังไม่ท้อ! ระดมค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือนหายปริศนานาน 18 วันในพื้นที่บ้านพัก จ.นครปฐม ส่ง K-9 ค้นหา 5 จุดพร้อมระดมทีมเรือในแม่น้ำท่าจีน ยังไม่พบร่องรอย

ความคืบหน้าคดีเด็กชาย 8 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านพัก ในจ.นครปฐม นานกว่าครึ่งเดือน เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานยังลงพื้นที่ระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจจากกองกำกับการสุนัขตำรวจ กองบังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ นำสุนัข K9 จำนวน 2 ตัว ชื่อ"แร็ปเตอร์" และ "คอนทรา" สุนัขเพศผู้พันธุ์เยอร มันเชพเพิร์ด อายุ 4 ปี ลงพื้นที่ถนนสาย 4051 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นคร ปฐม เพื่อช่วยดมกลิ่นค้นหาเด็ก 8 เดือนที่หายไปตั้งแต่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา

จุดค้นหา อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1.2 กิโลเมตร เน้นลงพื้นที่ 5 จุดที่มีนัยยะสำคัญ มีตำรวจช่วยนำทาง จากเบาะแสที่มีคนในพื้นที่พบว่า มีผู้ป่วยจิตเวชคนหนึ่ง อาจนำน้องต่อมาทิ้งไว้บริเวณนี้ และมีชาวบ้านคนหนึ่งพบว่า ผู้ป่วยจิตเวชรายนี้นำเด็กขึ้นจักรยานใส่ตระกร้าหน้าจักรยาน และ พาดบ่าในช่วงวันเกิดเหตุ แต่ไม่เห็นหน้าเด็ก

ร.ต.อ.สุวิทย์ อาดูร รองสารวัตร กองกำกับการสุนัขตำรวจ ระบุว่า ทั้ง 5 จุด มีทั้งบ้านร้าง แปลงนา บ้านคนหลังหนึ่ง รวมถึงจุดที่พบแพมเพิสเด็กริมคลอง และ บ่อปลา ที่ทีมประดาน้ำค้นหากันวันก่อนไปแล้วครั้งหนึ่ง

อุปสรรคสำคัญ วันนี้คือระยะเวลาที่เด็กชายวัย 8 เดือนหายไปนานถึง 18 แล้ว อาจทำให้กลิ่นจางลง และ มีกลิ่นและรอยเท้าของกลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่ลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา เป็นปัจจัยที่ทำให้การดมกลิ่นเกิดความสับสน

ส่วนการค้นหาอีกทาง คือในแม่น้ำท่าจีน ทีมจิตอาสา กลุ่มเรซซิ่ง บางเลน นำเรือออกช่วยกันค้นหา เป้าหมายสำคัญ เช่น เสื้อผ้าวันที่น้องต่อมหายไป

รวมถึง ลักษณะที่เป็นถุงปุ๋ยกระสอบ กระเป๋า รวมถึงภาชนะ ที่คาดว่าจะใช้สิ่งของแล้วลอย หรือจมน้ำ เพื่อเพิ่มแนวทางการค้นหาอีกทาง หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาทั้งการเดินเท้า ไล่กล้องวงจรปิด บินโดรน และประดาน้ำไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่พบ

นอกจากนี้เมื่อช่วงดึก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดือนทางไปที่สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อติดตามคดีเด็ก 8 เดือนหาย สั่งต้องจบให้เร็วที่สุด ต้องเอาคนผิดลงโทษ

นอกจากนี้ขอให้เร่งคลี่คลายคดีหลังวันนี้ พาแม่เด็กสอบปากคำเดี่ยวและตรวจสุขภาพจิตในกรุงเทพ โดยเชื่อเด็กยังอยู่ในหมู่บ้าน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง