โซเชียลอาลัย "ส.ต.อ.เศรษฐการ" ถูกเก๋งชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

อาชญากรรม
24 ก.พ. 66
10:59
2,241
Logo Thai PBS
โซเชียลอาลัย "ส.ต.อ.เศรษฐการ" ถูกเก๋งชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่
โซเชียลและเพื่อนตำรวจ แสดงความเสียใจและไว้อาลัย "ส.ต.อ.เศรษฐการ" ผบ.หมู่ ส.ทล.2กก.8 บก.ทล. ถูกรถเก๋งชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมชื่นชมคุณงามความดี เคยขับรถเปิดทางให้รถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน ซ่อมรถให้ประชาชน ช่วยสุนัขพลัดหลงบนมอเตอร์เวย์

วันนี้ (24 ก.พ.2566) ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและไว้อาลัย "ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม" ผบ.หมู่ ส.ทล.2กก.8 บก.ทล. ถูกรถเก๋งขับชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เพจเฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media โพสต์ข้อความ "แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจต่างโพสต์แสดงความอาลัยกับการจากไปของ หนุ่ม ส.ต.อ.เศรษฐการ หลายคนต่างเล่าถึงความดีที่เขาทำไว้มากมาย ความดีและชื่อของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม คงอยู่ตลอดไป"

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ภาพการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ที่ได้ช่วยเหลือเคสต่าง ๆ เคยขับรถเปิดทางให้รถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยซ่อมรถ เปลี่ยนยางรถยนต์ให้ประชาชน ช่วยสุนัขพลัดหลงบนมอเตอร์เวย์

เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ภาพ ส.ต.อ.เศรษฐการ พร้อมข้อความ "แสดงความเสียใจ และสดุดีตำรวจผู้กล้า ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ติดตามรถยนต์คนร้ายขับหลบหนีบนถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางปะอิน ก่อนคนร้ายขับรถเบียดชนจนเสียชีวิต ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เสียสละ จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต"

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 โพสต์ข้อความ "R.I.P หลับให้สบายครับ คุณงามความดีที่น้องได้ทำมาจะเป็นสิ่งที่จารึกไว้ในโลกนี้ตลอดไป ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2กก.8บก.ทล. ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ดวงวิญญาณสู่สัมปรายภพ สุขสงบร่มเย็นตลอดไป ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง พี่น้องข้าราชการตำรวจส.ทล.2 กก.8 บก.ทล."

สำหรับ ส.ต.อ.เศรษฐการ เคยได้รับการชื่นชมจากการกรณีขับขี่รถจักรยานยนต์ เปิดทางให้รถพยาบาลรถกู้ชีพฉุกเฉินบนท้องถนน และทำงานจิตอาสาบ่อยครั้ง ซึ่งเคยได้รับรางวัลด้านจิตอาสาบุคคลดีเด่นจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากภารกิจในสังกัดแล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

ส่วนกำหนดการพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ซึ่งทางครอบครัวอยู่ระหว่างเดินทางมาจาก จ.ขอนแก่น และตามกำหนดการ จะมี ผบ.ตร.เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง มอบตัวแล้ว ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจเสียชีวิต อ้างตกใจ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง