สื่อนอกตีข่าวนางแบบฮ่องกง Abby Choi ถูกฆาตกรรม

ต่างประเทศ
25 ก.พ. 66
13:48
7,701
Logo Thai PBS
สื่อนอกตีข่าวนางแบบฮ่องกง Abby Choi ถูกฆาตกรรม
สื่อต่างประเทศรายงานข่าว Abby Choi นางแบบฮ่องกงถูกฆาตกรรมและแยกชิ้นส่วน โดยมีรายงานว่ามีปัญหาขัดแย้งทางการเงินกับครอบครัวอดีตสามี

วันนี้ (25 ก.พ.2566) มีรายงานข่าว Abby Choi นางแบบฮ่องกงวัย 28 ปีถูกฆาตกรรม โดยรายงานข่าวระบุว่าเธอถูกสังหารและถูกแยกชิ้นส่วน

ตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า พบชิ้นส่วนของร่างกายในแฟลตของอดีตสามีที่หมู่บ้านหลุงเหม่ย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมกับเครื่องบดเนื้อ เลื่อยไฟฟ้าและเสื้อผ้าบางส่วน อีกทั้งยังพบหลักฐานคือบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรเครดิตของเธอ

ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน ซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวของอดีตสามี เพื่อสอบปากคำ พร้อมกับเร่งติดตามตัวอดีตสามี

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าหญิงวัย 28 ปี มีข้อพิพาททางการเงินกับอดีตสามีและครอบครัวของเขา เกี่ยวกับเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง และบางคนไม่พอใจกับวิธีที่เธอจัดการทรัพย์สินทางการเงินของเธอ

ก่อนหน้านี้ Abby Choi ได้ปรากฎตัวในงานแฟชั่นโชว์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือน ม.ค. ก่อนจะมีข่าวการหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้พบเห็นเธอครั้งสุดท้ายบนถนนโฟชุน ย่านไทเป โดยสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงสีขาว รองเท้าแตะสีขาวและถือกระเป๋าสีม่วง

ล่าสุด ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวอดีตสามีได้แล้ว ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ขณะที่สื่อท้องถิ่นฮ่องกงรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างค้นหาชิ้นส่วนศีรษะ ลำตัวและมือของผู้เสียชีวิต

สำหรับ Abby Choi เป็นนางแบบชื่อดังของฮ่องกง มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 80,000 คน ฐานะครอบครัวร่ำรวย เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง มูลค่า 45 ล้านเหรียญฮ่องกง เธอเคยเป็นผู้บริหารบริษัททั้งหมด 4 แห่ง รวมถึงทำธุรกิจในจีนแผ่นดินใหญ่ คาดว่ามีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 100 ล้านเหรียญฮ่องกง

นอกจากนี้ เธอยังคร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่น ได้รับเชิญไปร่วมงานของแบรนด์ต่างๆ และแต่งงานกับอดีตสามีในปี 2559 มีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนจะเลิกรากันไป

ที่มา : CNN, AP, The Standard

ข่าวที่เกี่ยวข้อง