ไล่ออก การ์ดตบหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ผับถนนข้าวสาร

อาชญากรรม
26 ก.พ. 66
14:53
639
Logo Thai PBS
ไล่ออก การ์ดตบหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ผับถนนข้าวสาร
ผับแห่งหนึ่งในถนนข้าวสาร แถลงไล่ออกพนักงานรักษาความปลอดภัย หลังโซเชียลแชร์คลิปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกตบหน้า กล่าวหาขโมยน้ำเปล่าในร้าน ล่าสุดตำรวจเชิญตัวการ์ดมาทำประวัติ พร้อมติดตามผู้เสียหาย เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์และสอบปากคำ

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิป ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยของผับแห่งหนึ่ง ในถนนข้าวสาร ใส่กุญแจมือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งในคลิปมีการถกเถียงกันเรื่องการขโมยน้ำดื่ม โดยชายชาวต่างชาติพยายามปฏิเสธ ก่อนที่จะถูกตบหน้า 2 ครั้ง และมีคนมาห้าม

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ต่อมาเพจเฟซบุ๊กของร้านดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ภาพหนังสือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุข้อความว่า ได้ดำเนินคดีกับพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมไล่ออกทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นสถานบริการบนถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. จนสามารถควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายธงชัย อายุ 30 ปี พนักงานที่ทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติ และนายกฤษฎา อายุ 45 ปี คนที่ไปห้าม มาสอบถามข้อมูลและทำประวัติที่ สน.ชนะสงครามแล้ว

ทั้งคู่ให้การว่าเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 26 ก.พ. นายธงชัยได้รับแจ้งภายในร้านว่า มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติขโมยน้ำจากทางร้าน นายธงชัยจึงได้ตรวจสอบและสอบถามว่าได้ขโมยไปจริงหรือไม่ จากการสอบถามชายชาวต่างชาติยอมรับว่าได้ขโมยมาจริง โดยชายชาวต่างชาติเข้าใจว่า น้ำแจกฟรี จึงได้หยิบมา การ์ดประจำร้านจึงได้ต่อว่าด้วยอารมณ์โมโห และจากการเข้าใจผิดการสื่อสาร จึงได้ใส่กุญแจมือ และตบหน้าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ไป 2 ครั้ง นายกฤษฎาเห็นเหตุการณ์จึงเดินเข้ามาห้ามปรามให้หยุดการกระทำ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยผ่านมาและได้ถ่ายคลิปไว้ พร้อมนำคลิปดังกล่าวเผยเเพร่

ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตามหาชายชาวต่างชาติผู้เสียหาย เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์และสอบปากคำ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นจึงเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาทำประวัติเพื่อไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ปกติ สน.ชนะสงคราม จะพูดคุย ชี้แจง กับการ์ดจากสถานบันเทิงทั้งหมดภายในถนนข้าวสาร ในประเด็นการดูแลนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำตามวงรอบอยู่แล้ว แต่หลังเหตุการณ์นี้ จะเชิญการ์ดทั้งหมดมาเน้นย้ำมาตรการณ์ต่าง ๆ อีกครั้ง ภายในวันนี้ (26 ก.พ.) เวลา 17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง