BEM ชี้แจงปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยืนยันประมูลสุจริต-ถูกกฎหมาย

เศรษฐกิจ
26 ก.พ. 66
17:15
391
Logo Thai PBS
BEM ชี้แจงปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยืนยันประมูลสุจริต-ถูกกฎหมาย
BEM ยืนยันร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มโดยสุจริต ถูกต้องตามกฎหมาย มั่นใจข้อเสนอเป็นประโยชน์แก่ประชาชนและรัฐ ทำสำเร็จได้จริง

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ชี้แจงกรณีการให้ข้อมูลปรากฏเป็นข่าวว่า การประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่อว่ามีการทุจริตและเอื้อประโยชน์ให้บริษัทฯ

BEM ชี้แจงว่า เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และในการเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งบริษัทเป็นผู้ชนะการคัดเลือกและอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562

บริษัทขอเรียนว่าบริษัทไม่ได้กระทำการใด ๆ ที่เป็นการทุจริต หรือทำให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่บริษัทตามที่มีการให้ข่าวพาดพิงถึงบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทจากการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวต่อไป

บริษัทเชื่อมั่นว่า ข้อเสนอที่บริษัทเสนอให้แก่ รฟม.จนเป็นผู้ชนะการคัดเลือกเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รัฐ และประเทศชาติโดยรวม สามารถดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จได้จริง ทั้งในด้านการก่อสร้างงานโยธา การให้บริการเดินรถ และการให้ผลตอบแทนแก่รัฐ ทั้งนี้หากบริษัทได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) ได้ทันที และจะดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วตามแผนงานของรัฐบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ศักดิ์สยาม" ไม่กังวล "ชูวิทย์" จ่อบุกกระทรวงฯ ท้าหาหลักฐานให้ครบ 

"ชูวิทย์" บุกคมนาคม อ้างรถไฟฟ้าสายสีส้มล็อกสเปก​ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง