แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิล 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ

กีฬา
27 ก.พ. 66
06:50
417
Logo Thai PBS
แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิล 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ
แฟนปีศาจแดงเฮ! หลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะนิวคาสเซิลไป 2-0 และถือเป็นการคว้าแชมป์แรกของ แมนยูไนเต็ด ในรอบ 6 ปีด้วย

ฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ฟุตบอลถ้วยลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่แพ้ใคร 9 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ได้มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนามเป็นตัวจริงหลัง มีอาการบาดเจ็บ จากนัดพบบาร์เซโลนา เมื่อวันพฤหัส ส่วนนิวคาสเซิล มีปัญหาผู้รักษาประตู มือ 1 มือ 2 ไม่สามารถลงสนามได้ ต้องใช้ลอริส คาริอุส มือ 3 ลงเฝ้าเสา

ครึ่งแรก แมนฯ ยูครองเกมเหนือกว่าชัดเจน นาที 33 ลุค ชอว์ เปิดบอลเข้ากลางให้ กาเซมีโร่ โหม่งให้ แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0 หลังจากนั้น นาที 39 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นำห่างเป็น 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ สเวน บ็อตมัน ซึ่งแทบจะปิดเกมนี้ไปตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว

ครึ่งหลัง แม้นิวคาสเซิล จะบุกหนัก แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของดาวิด เด เคอา และกองหลังของแมนฯ ยูจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะนิวคาสเซิล 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ เป็นสมัย 6 และเป็นแชมป์แรกของแมนฯ ยูไนเต็ดนับตั้งแต่ปี 2017 ในยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ และเป็นแชมป์แรกในการคุมทีมแมนฯ ยูของเอริก เทน ฮาก ที่เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว

หลังการแข่งขัน เทน ฮาก บอกว่า แชมป์รายการนี้มีความหมายต่อทีม เพราะเป็นการปลดล็อกและเป็นแรงผลักดันให้ทุกคนในสโมสรทุ่มเทมากยิ่งขึ้น เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในอนาคต โดยหลังจบสัมภาษณ์ ปรากฏว่า เทน ฮาก ลืมหยิบถ้วยแชมป์ที่วางอยู่บนโต๊ะแถลงข่าว จนเจ้าตัวต้องกลับมาหยิบถ้วยกลับไปแบบเขิน ๆ นอกจากนี้ ยังร่วมเต้นฉลองชัยไปกับแอนโทนี่ และ ริซานโดร มาติเนซ 2 นักเตะคู่บุญของเทน ฮาก ด้วย

สเปอร์ส ชนะ เชลซี 2-0 ศึกลอนดอนดาร์บี

ขณะที่ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา สเปอร์ส เปิดบ้านชนะ เชลซี 2-0 เกมนี้ สเปอร์ส มาได้ 2 ประตูในครึ่งหลังจาก โอลิเวอร์ สคิปป์ นาที 46 และ แฮร์รี่ เคน นาที 82 ทำให้ เชลซี ของ แกรมม์ พอตเตอร์ ไม่ชนะใคร 5 นัดติดต่อกัน อยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 31 แต้ม ส่วนสเปอร์สยึดอันดับ 4 อย่างเหนียวแน่น มี 45 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง