เตรียมเผาศพ "ดอม" ส่งอัฐิกลับไทย 4-5 มี.ค.นี้

อาชญากรรม
27 ก.พ. 66
11:27
708
Logo Thai PBS
เตรียมเผาศพ "ดอม" ส่งอัฐิกลับไทย 4-5 มี.ค.นี้
ญาติน้องดอม เยาวชนทีมหมูป่า เตรียมทำพิธีสวดอธิธรรม คู่ขนานพิธีฌาปนกิจศพที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) ก่อนที่จะส่งอัฐิกลับประเทศไทย ในวันที่ 4-5 มี.ค.นี้

วันนี้ (27 ก.พ.2566) นางธนพร พรหมเทพ พร้อมด้วยนางคำเอ้ย พรหมเทพ แม่ และย่าของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม 1 ใน 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์เป็นประจำทุกเช้า เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับน้องดอม หลังเสียชีวิตขณะไปเรียนหนังสือ และฟุตบอลที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

นางธนพร กล่าวว่า ล่าสุดทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศอังกฤษ ได้แจ้งครอบครัวว่า ศพของน้องดอม จะจัดให้มีพิธีฌาปนกิจศพที่เมืองเลสเตอร์ โดยจะไม่นำกลับประเทศไทย

ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาในประเทศไทย ประมาณ 16.30 น.ซึ่งทางครอบครัวก็จะจัดให้มีพิธีคู่ขนานที่ อ.แม่สาย ควบคู่กันไป

ครอบครัวจะทำพิธีควบคู่กับพิธีที่ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นจะนำอัฐิกลับมาไทย

นางธนพร ระบุอีกว่า เมื่อได้รับอัฐิของลูกชายแล้ว ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีอีกครั้ง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ภายในวัดพระธาตุดอยเวา จากนั้นก็จะประกอบพิธีลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สานฝันสำเร็จ “ดอม” หนึ่งในทีมหมูป่า ได้ทุนเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ

รู้จัก "ดอม 13 หมูป่า" ผ่านความทรงจำของผองเพื่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง