เลือดใหม่ปชป."นักบิน-นักกีฬายิงปืน-หมอ-เซียนพระ " มาครบ

การเมือง
27 ก.พ. 66
19:47
2,012
Logo Thai PBS
เลือดใหม่ปชป."นักบิน-นักกีฬายิงปืน-หมอ-เซียนพระ " มาครบ

ไม่แห้งแล้ง แม้เลือดเก่าจะไหลออก แต่พรรคสีฟ้า"ประชาธิปัตย์"ยังมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่เป็นคนหน้าใหม่แกะกล่อง คนรุ่นใหม่ที่เคยคลุกคลีในแวดวงการเมืองแสดงความประสงค์ ขอเป็นตัวจริงอาสาลงสู้ศึกเลือกตั้งในสนาม กทม.ครั้งนี้ ถึง 14 คน

เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยหน้าพรรคการเมืองอื่นๆ มีทั้งลูกหลานคนดัง เหลนนายควง อภัยวงศ์ อดีตผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ อดีตกัปตันเครื่องบิน นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย แพทย์ นักวิชาการ และเซียนพระมือระดับต้นๆของประเทศ

เริ่มที่ นายอภิมุข ฉันทวนิชย์ หรือ "ออม" เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตยานนาวา-บางคอแหลม นายอภิมุข เป็นลูกไม้ใต้ชายคาพรรคประชาธิปัตย์ ลูกชายนายสมเกียรติ ฉันทวานิช เป็นคนพื้นที่ยานนาวาโดยกำเนิด เป็นอดีตสมาชิกสภากรุงเทพ 3 สมัย เจริญรอยตามบิดาเข้าสู่เส้นทางการเมืองตั้งปี 2548

หลังจากจบการศึกษา นายอภิมุข ได้ลงสมัครสก.และได้รับเลือกเป็นสก.ต่อเนื่อง 3 สมัย และตัดสินใจลงสนามใหญ่ครั้งแรก อาสาสู้ศึกในพื้นที่ยานนาวา-บางคอแหลม

ตามด้วย นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ หรือ"วิทย์" อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยและนักกีฬายิงปืนรณยุทธ์ เจ้าของ 2เหรียญทองการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 (ศรีษะเกษเกมส์) ลงสมัครส.ส.เขตพื้นที่เขตจตุจักร นายธีรวิทย์ มีบิดาเป็นข้าราชการตำรวจ และป็นหลานชายผู้การแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ

ยังมีสีสันน่าสนเมื่อ 3 อดีตนักบิน คือ นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช (กัปตันไมเคิล) หรือ"แมค" อดีตนักบินและผู้ร่วมก่อตั้ง 3 บริษัท ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยว ร้านอาหาร สถาบันการบินบ.ไทยอินเตอร์ ไฟล์อิ้ง เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบึงกุ่ม

นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ หรือ"กัปตันเบศร์"นักบินขับเครื่องบินพาณิชย์ และเหลนนายควง อภัยวงศ์ ผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนแรก ลงสมัครส.ส. เขตบางซื่อ-ดุสิต 

ขณะที่นายวัทธิกร หรุ่นศิริ หรือ"กัปตันแพท"อดีตผู้สมัครสก.เขตราชเทวีพรรครวมไทยยูไนเต็ดว่า เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตสายไหม 

จำนวนนี้มีอดีตนักธุรกิจ คือ นายจักรวี วิสุทธิผล หรือ"แจ๊ค"อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด มหาชน หรือ TSI Insurance ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว การศึกษา คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมิชิแกน เป็นลูกชายและหลานคนโตของครอบครัว จึงต้องมาสานต่อธุรกิจครอบครัว ก่อนลงสมัครส.ส.เขต นายจักรี ชิมลางการเมืองด้วยการเข้ามาช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ 

ต่อด้วย นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ"เช็ง สุพรรณ"เซียนพระชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร.ส.ส.เขตดอนเมือง เคยคลุกคลีกับวงการเมืองในฐานะช่วยงาน “อี้” นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ในพื้นที่เขตดอนเมืองมานานแล้ว ทำให้รู้ถึงปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี

ร.ต.อ พงศกร ขวัญเมือง หรือ” เอริ์ธ”ลูกชายพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่ากทม.เคยผ่านงานการเมืองมาก่อน เมื่อครั้งเป็นโฆษกกทม.ในช่วงที่บิดาเป็นผู้ว่ากทม.ครั้งนี้พ่อเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ลูกชายเลือกมาอยู่ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา 

ขณะที่ นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย หรือ"อาจารย์อุ๋ย"วิทยากรและนักวิชาการอิสระด้านกฎหมาย เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ เช่นเดียวกับ นายแพทย์ พลวิทย์ เจริญพงศ์ หรือ หมอโนเกีย เปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.พื้นที่เขตบางกอกน้อย

ส่วนว่าที่ผู้สมัครส.ส.หญิงอีก 4 ราย ประกอบด้วยนางสาวเกศกานดา อินช่วย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองสามวา เดิมเป็นอดีตผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ครั้งนี้มาสวมเสื้อสีฟ้าปชป.

ขณะที่บ้านใหญ่ม่วงศิริ ส่งนางสาววณิชชา ม่วงศิริ ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขตบางบอน-หนองแขม

ยังมีนางสาวศิริภา อินทวิเชียร หรือ”แนน”อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มคนรุ่นใหม่ New Dem ของพรรคฯในยุคนั้น ก่อนหน้าจะมาสู่สนามการเมืองนางสาวศิริภา เคยทำงานเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงินบริษัท Kurt Geiger London และบริหารธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ของครอบครัว จ. นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ลงส.ส.เขตราชเทวี

คนสุดท้าย นางสาวณัฐธิดา เตาเฟ็ส หรือ "ดาด้า"พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัวส่งเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ครั้งแรกในพื้นที่เขตหนองจอก

มาลุ้นกันว่าส.ส.หน้าใหม่ เลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์จะชิงเก้าอี้ในกทม.ได้กี่คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง