"ชูวิทย์" ประกาศ "ล้มภูมิใจไทย" ด้วยคะแนนเสียง เดินหน้าค้านกัญชาเสรี

การเมือง
28 ก.พ. 66
14:25
910
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ประกาศ "ล้มภูมิใจไทย" ด้วยคะแนนเสียง เดินหน้าค้านกัญชาเสรี
"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ตั้งโต๊ะแดงแถลงข่าวใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทำกิจกรรมตัดต้นกัญชาให้ห่างไกลเยาวชน พร้อมประกาศล้มภูมิใจไทยด้วยคะแนนเสียง เดินหน้าคัดค้านกัญชาเสรี

วันนี้ (28 ก.พ.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งโต๊ะแดงแถลงข่าวใกล้ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทำกิจกรรมตัดต้นกัญชาให้ห่างไกลเยาวชน โดยระบุว่า พรรคภูมิใจไทยออกนโยบายกัญชามาเพื่อหาเสียง โดยไม่ได้ใส่ใจ พ.ร.บ.กัญชา ซึ่งควรมีกฎเกณฑ์ควบคุมอย่างชัดเจนในการใช้ทางการแพทย์ แต่กลับออกกฎกระทรวงสาธารณสุขมาจนทำให้กลายเป็นกัญชาเสรี และทำให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้

นายชูวิทย์ ยังได้เปิดคลิปหาเสียงของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ก่อนหน้านี้ที่มีคำพูดว่า "นำมาพี้กัน สูบกันเองก็ได้ครับ" โดยระบุว่า เป็นการตอกย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยต้องการทำให้กัญชาเสรีเพื่อให้มาพี้กัน

ขณะที่ระหว่างการแถลงข่าวมีเยาวชนสวมชุดนักเรียน 3-4 คน ออกมาอ่านแถลงการณ์คัดค้านกัญชาเสรี สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการตัดต้นกัญชาที่นำมาด้วย 

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังอ้างว่า การทำให้กัญชาเสรีนั้น ส่งผลให้เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้อย่างง่ายได้ และไม่ได้ช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้ อย่างในสุขุมวิท ร้านกัญชาส่วนใหญ่เป็นกัญชาจากแคลิฟอร์เนียร์เท่านั้น ไม่มีกัญชาไทย สุดท้ายจึงต้องตั้งคำถามว่า รัฐปล่อยให้นำเข้าไทยมาได้อย่างไร 

นายชูวิทย์ ยังได้ท้านายอนุทิน ให้เปิดชื่อคนอยู่เบื้องหลังของตนเอง พร้อมประกาศว่า จะเดินทางไปทั่วประเทศ "เพราะต้องการล้มพรรคภูมิใจไทยด้วยคะแนนเสียง ใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็โหวต ใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องโหวต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง