"เพื่อไทย" หาเสียงอีสานใต้ "โคราช-บุรีรัมย์-สุรินทร์" 2 วัน 5 เวที

การเมือง
2 มี.ค. 66
13:21
872
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" หาเสียงอีสานใต้ "โคราช-บุรีรัมย์-สุรินทร์" 2 วัน 5 เวที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เพื่อไทย" ลุยหาเสียงอีสานใต้ "โคราช-บุรีรัมย์-สุรินทร์" 2 วัน 5 เวที เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์

วันนี้ (2 มี.ค.2566) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 4 - 5 มี.ค.2566 นี้ พรรคเพื่อไทยเตรียมลงพื้นที่หาเสียงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน 3 จังหวัดอีสานใต้ ได้แก่ จ.นครราชสีมา, จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์

ในวันที่ 4 มี.ค.เวลา 10.00 น. เริ่มเวทีแรก ที่ อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จากนั้นจะไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

ก่อนไปเปิดเวทีที่ 2 ในเวลา 14.00 น. ณ ลานข้างสถานีรถไฟ อ.คง จ.นครราชสีมา

ในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ณ สนามหน้าศาลากลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา 

ส่วนในวันที่ 5 มี.ค.2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น.จะเปิดเวทีปราศรัย ณ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ก่อนไปต่อเวทีปราศรัย ณ ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

แกนนำที่จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.และผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขต ในพื้นที่

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า โอกาสนี้จะได้ประกาศนโยบายการดูแลที่ดินทำกิน ระบบสาธารณูปโภค และราคาพืชผลเกษตร ตลอดจนถ่ายทอดกระบวนการและแนวคิดการทำงานของพรรคเพื่อไทยที่จะมาเสริมคุณภาพผลผลิต และการเปิดช่องทางการตลาดใหม่ ๆ เพื่อช่วยเหลือนำพาพี่น้องประชาชนในการสร้างพืชผลเกษตรให้สอดคล้องความต้องการของตลาดโลก

หลังจากนี้ จะมีเวทีพบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดย น.ส.แพทองธาร จะเดินทางลงพื้นที่จนกว่าจะครบกำหนดคลอด รวมไปถึงองคาพยพของพรรคเพื่อไทยที่จะกระจายพบพี่น้องทั้งในเวทีระดับจังหวัดและระดับอำเภอ

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่มีต่อการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ทุกคนทราบว่า ประเทศเป็นของประชาชนทุกคน นายเศรษฐาก็เป็นที่ยอมรับในแวดวงเศรษฐกิจและธุรกิจ

ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในค่ายทหารมาตลอด แต่กลับเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ควรแสดงวุฒิภาวะที่ดีมากกว่านี้ ควรสำนึกว่าเติบโตมาในชีวิตราชการอย่างไร

ส่วนตัวมองว่า ท่านโตมาในกองทัพและกลุ่มบูรพาพยัคฆ์ ส่งต่อมาเป็นทอด ๆ และตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่คิดว่าคนไทยจะเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่พึ่งอีกแล้ว และไม่สามารถเห็นอนาคตภายใต้การนำของท่านได้ เพราะประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ประชาชนไม่ใช่พลทหาร อำนาจที่มี แนวทางที่เป็น ไม่ได้สอดรับกับความต้องการของประชาชนที่รออยู่ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะขับเคลื่อนนโยบายและเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ต่อไป

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐยังไม่ได้เข้าร่วมเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยนั้น นายณัฐวุฒิชี้แจงว่า เนื่องจากติดภารกิจแต่หลังจากนี้ไปจะเห็นนายเศรษฐาร่วมด้วยแน่นอน เพราะนายเศรษฐาเองมีสถานะที่แวดวงธุรกิจยอมรับ มีมิติด้านนโยบายที่จะเข้ามามีส่วนร่วมได้

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ความเป็นที่รู้จักของนายเศรษฐาต่อประชาชนอาจต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่า ภายใต้การทำงานเป็นทีมของพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนสัมผัสและให้การตอบรับนายเศรษฐาในนามประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยยืนยันมาตลอดว่า จะส่งรายชื่อครบ 3 รายชื่อ ทุกคนล้วนเป็นตัวจริง ไม่มีตัวหลอก ประชาชนพิจารณาหาคนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งสุดท้ายแล้วจะเป็นใครก็จะต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง