"ศุภชัย" ยืนยัน พ.ร.บ.ล้างมลทิน ไม่เกี่ยว "ทักษิณ"

การเมือง
7 ก.ย. 54
11:08
48
Logo Thai PBS
"ศุภชัย" ยืนยัน พ.ร.บ.ล้างมลทิน ไม่เกี่ยว "ทักษิณ"

ศุภชัย ใจสมุทร ยืนยัน พ.ร.บ.ล้างมลทินผู้ต้องโทษไม่เกี่ยวนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเดียวกันเชื่อมั่น ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรฯไม่เกี่ยวการเมือง

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคได้เสนอร่างพระราชบัญญัติล้างมลทินให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และ ให้เกิดสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงสมควรล้างมลทินให้กับผู้ต้องโทษใน 2 กรณี คือ ผู้ต้องโทษและพ้นโทษในระหว่างวันที่ 5 ธ.ค. 2550- 5 ธ.ค.2554 รวมทั้งข้าราชการที่ถูกพิจารณาโทษทางวินัย และ พ้นโทษแล้วในช่วงเวลาเดียวกัน

นายศุภชัย ยืนยันว่า การเสนอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการที่พรรคเพื่อไทยจะผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกคณะกรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในคดีใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ในการเลือกตั้งนั้น โฆษกพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า เป็นขั้นตอนในการต่อสู้ตามข้อกฎหมาย ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะมีวาระซ่อนเร้น และ เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนถ่ายรัฐบาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง