ไฟไหม้อาคารสูง 42 ชั้นย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง บาดเจ็บ 2 คน

ต่างประเทศ
3 มี.ค. 66
06:58
892
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารสูง 42 ชั้นย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง บาดเจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงดึกที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารสูง 42 ชั้นย่านจิมซาจุ่ย ฮ่องกง ขณะนี้ไม่สามารถระบุสาเหตุแน่ชัดได้ รายงานจากทางการฮ่องกงระบุยังไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้บาดเจ็บ 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (3 มี.ค.2566) สำนักข่าว The Guardian รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 2 มี.ค.2566 ตามเวลาท้องถิ่นฮ่องกง เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงที่ย่านจิมซาจุ่ย ย่านเศรษฐกิจและท่องเที่ยวของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

โดยเพลิงเริ่มต้นไหม้จากชั้นบนสุดและลามลงจนถึงช่วงล่างของตัวอาคารจนถึงถนน ซึ่งในขณะนั้นมีผู้คนพลุกพล่าน บางส่วนเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาซื้อของ และมีกลุ่มแฟนคลับของศิลปินวง Clockenflap ที่เดินทางท่องเที่ยวฮ่องกงเช่นกัน เนื่องจากจะมีงานคอนเสิร์ตในวันที่ 3-5 มี.ค.นี้

รายงานจากสำนักข่าว rthk.hk ระบุว่ายังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บ 2 คนถูกช่วยเหลือและนำตัวส่ง ร.พ.ควีนเอลิซาเบธ เรียบร้อยแล้ว ทางการฮ่องกงได้ออกประกาศเตือน และส่งสัญญาณเตือนภัยให้กับผู้อยู่อาศัยและประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขาถึงพื้นที่พร้อมหน่วยปฐมพยาบาล ส่วนเว็บไซต์ทางการฮ่องกงได้เผยแพร่ข้อความเตือนภัย และขอให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุปิดประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันควันไฟและเศษละอองเข้าร่างกายและที่อยู่อาศัย

อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 42 ชั้น กำลังก่อสร้าง ปรับปรุง อยู่ในโครงการ The Mariner's Club ของ Empire Group มูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 26,000 ล้านบาท บริเวณโดยรอบเป็นศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารที่พักอาศัย อาคารพาณิชย์บางส่วน ตำรวจระบุว่าผู้อยู่อาศัยในอาคารพักอาศัยใกล้กับที่เกิดเหตุต้องอพยพออกจากพื้นที่ จนถึงขณะนี้ทางการฮ่องกงยังไม่ได้ระบุว่ามีผู้ได้รับผลกระทบกี่คน ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

(06.20 น. 3 มี.ค.2566) ทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับคนไทยที่ไปเที่ยวฮ่องกงเพื่อดูคอนเสิร์ตที่กำลังจะจัดขึ้น กล่าวว่าเพลิงได้ลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ คาดว่าเพลิงสงบช่วงใกล้เช้า บนท้องฟ้ามีเศษขี้เถ้า เขม่าควันดำลอยเต็มท้องฟ้า ขณะนี้ยังไม่ทราบความคืบหน้า แต่เห็นเจ้าหน้าที่ของฮ่องกงเข้าควบคุมพื้นที่และกันคนไม่ให้เข้าไปให้พื้นที่เกิดเหตุแล้ว

ที่มา : AP, The Guardian, RTHK, The Government of The Hong Kong Special Administrative Region

อ่านข่าวต่างประเทศเพิ่ม :

ญี่ปุ่นเผชิญวิกฤตประชากร อัตราการเกิดต่ำสุดในรอบ 40 ปี

ร้านอาหารข้างทางสำหรับสุนัขในอินเดีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง